Ợ khí, nhổ nước bọt chữa ung thư và Covid-19: Chuyên gia thốt lên "nhảm nhí", "lừa đảo"

24/03/2021 23:13

Một người phụ nữ tại Vĩnh Phúc đã tự xưng có thể chữa ung thư, u não, đường huyết, câm điếc, vô sinh, Covid-19... bằng cách gọi hồn, ợ khí, nhổ nước bọt. Chuyên gia nói gì về điều này?

Ợ khí, nhổ nước bọt chữa ung thư và Covid-19: Chuyên gia thốt lên "nhảm nhí", "lừa đảo"

 

Mới đây, Trung tâm tin tức VTV24 đã đăng tải phóng sự về phương pháp chữa bệnh "kỳ quái" của một người phụ nữ tại Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Phóng sự ghi lại cảnh người phụ nữ dùng phương pháp chữa bệnh bằng cách nhổ nước bọt và ợ khí.

Theo phóng sự, người phụ nữ này đã in rất nhiều tấm danh thiếp quảng cáo chữa được nhiều loại bệnh như: ung thư, u não, đường huyết, câm điếc, vô sinh, Covid-19...

Được biết mỗi lần khám chữa bệnh tâm linh tại cơ sở trên cũng không hề rẻ, cụ thể: gọi hồn 200.000-300.000đ/lần, chữa bệnh dạng khí 200.000đ/lần, dạng phải nhổ nước bọt 500.000đ/lần, dạng tắc cổ, ho hoặc nôn: 1triệu đồng/ lần.

Ợ khí, nhổ nước bọt chữa ung thư và Covid-19: Chuyên gia thốt lên nhảm nhí, lừa đảo - Ảnh 1.
Người phụ nữ tự xưng mình có thể điều trị ung thư tuyến giáp (ảnh chụp từ cilp)

 

Riêng đối bệnh Covid-19, người phụ nữ nói chi phí chữa bệnh từ 3-4 triệu và "chữa khỏi trong 10 ngày". Trong video, người phụ nữ khẳng định bệnh Covid-19 là do "người âm ốp vào người trần là bị chứ có cái gì đâu".

Đối với căn bệnh ung thư tuyến giáp, người phụ nữ này khẳng định mỗi lần nhổ nước bọt là bệnh sẽ thuyên giảm ngay lập tức. Đặc biệt, người phụ nữ này còn khuyến cáo người bệnh không được dùng thuốc của bệnh viện.

"Không được uống thuốc nữa bé nhé, bệnh này bệnh âm thuốc trần có chữa được đâu mà chữa", người phụ nữ này nói trong video.

Sau khi, xem xong video chữa bệnh bằng cách đổi vong, ợ khí và nhổ nước bọt, bác sĩ Trương Hữu Khanh, trưởng khoa Nhiễm - Thần Kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) đã phải thốt lên: "Chịu thua vì sự nhảm nhí".

Bác sĩ Khanh khẳng định đây là phương pháp chữa bệnh mang tính chất mê tín, dị đoan, phản khoa học và rất nguy hiểm cho người bệnh. Khi có bất cứ bệnh gì, cần phải tới cơ sở y tế để khám, tìm nguyên nhân và được điều trị hiệu quả. Tuyệt đối không chữa bệnh theo lời đồn thổi để rồi tiền mất tật mang.

Điều trị bệnh Covid-19 hiện nay đã có phác đồ của Bộ Y tế. Bệnh Covid-19 là bệnh truyền nhiễm, lây lan nhanh do virus SARS-CoV-2 gây ra bệnh viêm đường hô hấp cấp. Một trường hợp mắc Covid-19 khi được cơ quan y tế xác nhận sẽ được điều trị cách ly và chi phí điều trị hiện nay là miễn phí.

GS. Nguyễn Bá Đức, Chủ tịch Hội ung thư Việt Nam cho hay, chữa ung thư bằng cách nhổ nước bọt và ợ khí là một điều hết sức nhảm nhí, lừa đảo người nhẹ dạ cả tin. Điều trị ung thư phải kết hợp nhiều phương pháp (điều trị đa mô thức), bệnh ở giai đoạn sớm có thể triệt căn sẽ dùng phẫu thuật. Nếu bệnh ở các giai đoạn tiến triển có thể dùng phương pháp xạ trị, hóa trị, thuốc điều trị đích, thuốc miễn dịch…

Dù khoa học hiện đại có thêm nhiều phương pháp để chiến đấu với ung thư, việc điều trị ung thư vẫn khó khăn do bệnh nhân thường đến ở giai đoạn muộn.

GS Đức khuyến cáo: "Bệnh nhân ung thư nếu điều trị theo những phương pháp phản khoa học như trên có thể khiến cho tiền mất, tật mang, bỏ qua giai đoạn "vàng" chữa khỏi bệnh (nếu phát hiện ở giai đoạn sớm). Do vậy, người dân cần phải hết sức tỉnh táo, chữa bệnh nên tới các cơ sở y tế uy tín, không nên nghe theo những lời đồn thổi".

Theo Ngọc Minh

"https://doanhnghieptiepthi.vn/o-khi-nho-nuoc-bot-chua-ung-thu-va-covid-19-chuyen-gia-thot-len-nham-nhi-lua-dao-161212403153736592.htm"