Quảng Ngãi: Dự kiến sẽ tiếp nhận hơn 1.700 chuyên gia nước ngoài đến làm việc

20/07/2020 16:04

Ngày 23/7, dự kiến tỉnh Quảng Ngãi sẽ đón hơn 340 công dân Việt Nam ở nước ngoài nhập cảnh về Việt Nam tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ngãi đánh giá tình hình và kế hoạch
phản ứng nhanh về công tác phòng, chống dịch

 

Đến nay, tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận hơn 1.700 chuyên gia người nước ngoài đến làm việc tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Tất cả đều được cách ly và theo dõi y tế phòng dịch Covid 19 theo quy định của Bộ Y tế.

Dự kiến, ngày 23/7, tỉnh Quảng Ngãi sẽ đón hơn 340 công dân Việt Nam ở nước ngoài nhập cảnh về Việt Nam tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Tất cả sẽ được cách ly tập trung tại Trung tâm huấn luyện, giáo dục Quốc phòng an ninh, cơ sở cách ly tập trung của tỉnh để giám sát y tế. Hiện các lực lượng đã chuẩn bị cơ sở vật chất để tiếp nhận cách ly đối với số công dân này. Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi cũng sẽ đón hơn 250 lưu học sinh Lào và Campuchia nhập cảnh, cần địa điểm để cách ly trước khi nhập học.

Cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn được trưng dụng làm nơi cách ly điều trị
nếu có bệnh nhân Covid-19 

 

Ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ và doanh nghiệp tiếp tục phối hợp tốt, chịu trách nhiệm tiếp nhận và cách ly đối với tất cả các trường nhập cảnh, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho những người phục vụ đón tiếp và cách ly.

"Ngành y tế có trách nhiệm hỗ trợ doanh nghiệp đảm bảo giám sát y tế nghiêm ngặt. Tạo điều kiện để các chuyên gia tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu cách ly của Chính phủ Việt Nam. Vừa đảm bảo sức khỏe chuyên gia, vừa đảm bảo nguồn nhân lực, giúp doanh nghiệp sử dụng nhân lực hiệu quả, tạo tâm thế an tâm cho cộng đồng, nhân dân Quảng Ngãi".

Theo Hoàng Gia Bảo

"https://thuonghieucongluan.com.vn/quang-ngai-du-kien-se-tiep-nhan-hon-1-700-chuyen-gia-nuoc-ngoai-den-lam-viec-a108063.html"