Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương: Trao tặng gần 5 tỷ đồng ủng hộ Tết vì người nghèo năm 2021

21/01/2021 22:49

Ngày 21/1, tại Bình Dương, đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2020, phương hướng năm 2021. Hội nghị do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức.

Bà Trần Thị Kim Lan tiếp nhận bảng tượng trưng số tiền gần 5 tỷ đồng 
ủng hộ Tết vì người nghèo năm 2021. Ảnh: Hồng Thuận

 

Tham dự Hội nghị có bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; ông Trần Đức Thịnh, Trưởng Ban tôn giáo tỉnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ.

Trong năm 2020, hoạt động Phật sự của Phật giáo của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, khẳng định sức mạnh đoàn kết của các thành viên trong Ban trị sự. Đặc biệt, đã tổ chức thành công Đại lễ Phật đản, hội thảo khoa học Phật giáo cổ truyền Việt Nam và đóng góp cho đạo pháp dân tộc; chung tay với địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đáng kể đến sinh hoạt của các tự viện, nhưng các tăng, ni và phật tử tỉnh Bình Dương luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội, đặc biệt là vận động, ủng hộ các đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch; ủng hộ đồng bào miền Tây bị xâm nhập mặn; ủng hộ đồng bào miền Trung ảnh hưởng lũ lụt...

Được biết, tổng giá trị công tác từ thiện xã hội mà Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương đã thực hiện trong năm qua đạt gần 60 tỷ đồng.   

Tại Hội nghị, Hòa thượng Thích Huệ Thông, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã trao bảng tượng trưng số tiền gần 5 tỷ đồng (tương đương 15.424 phần quà) ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo năm 2021 cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh - Thường trực Quỹ Vì người nghèo tỉnh. 

Cũng nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 9 cá nhân có nhiều thành tích trong năm 2020.

 PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/binh-duong-trao-tang-gan-5-ty-dong-ung-ho-tet-vi-nguoi-ngheo-nam-2021-a125032.html"