Hướng dẫn và phát 150.000 khẩu trang cùng hơn 30.000 nước rửa tay miễn phí đến tận tay người dân

18/02/2020 21:22

Trường Đại học Y Hà Nội vừa phối hợp với Tập đoàn Xây dựng Minh Trí đóng trên địa bàn tỉnh Hà Nam, tổ chức cấp phát miễn phí và hướng dẫn người dân sử dụng khẩu trang, nước rửa tay và xà phòng diệt khuẩn miễn phí với số lượng lớn tại 1 số tỉnh thành phía Bắc.

Hơn 150.000 khẩu trang, 20.000 nước rửa tay và 10.000 xà phòng diệt khuẩn đã được công ty CP Tập đoàn Minh Trí và trường ĐH Y Hà Nội phát tặng người tại các điểm như khu du lịch Tam Chúc – Ba Sao, tuyến đường Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Nam nơi có lưu lượng người qua lại lớn và 1 số khu dân cư đông người sinh sống. 

 

Người dân tập trung từ sáng sớm nhận khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn miễn phí

Nhận được khẩu trang miễn phí, chị Nguyễn Thị Nga (ở phố Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, rất vui vì khi đi vãn cảnh chùa cũng nhận được sự quan tâm chu đáo của mạnh thường quân. Không chỉ vậy, tôi còn được hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách và tặng nước rửa tay. Trong khi các cửa hàng bán khẩu trang với giá rất cao, thậm chí còn găm hàng không bán thì việc phát khẩu trang miễn phí đến tận tay người đang cần thực sự rất ý nghĩa.

Bà Phạm Thị Bích Đào – Giảng viên trường ĐH Y Hà Nội có mặt tại chiến dịch
hướng dẫn người dân sử dụng nước rửa tay đúng cách

Bà Phạm Thị Bích Đào – Giảng viên trường ĐH Y Hà Nội cho biết: Các sinh viên của trường có mặt tại chiến dịch nhằm hướng dẫn người dân cách sử dụng khẩu trang và nước sát khuẩn cho đúng. Và chính việc sử dụng đúng cách mới góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

 

Ông Lê Công Minh – TGĐ Công ty CP Tập đoàn Minh Trí phát nước rửa tay
 và khẩu trang miễn phí cho người dân

Nói về mục đích của việc làm trên, ông Lê Công Minh – TGĐ Công ty CP Tập đoàn Minh Trí cho rằng, giữa lúc dịch bệnh làm cho nhiều người hoang mang, lo sợ giữa những luồng thông tin lẫn lộn khác nhau và cuộc sống bị xáo trộn trong một chừng mực nào đó, điều chúng ta cần làm là lan tỏa đi sự đồng cảm và sẻ chia.Tôi cho rằng một hành động dù nhỏ nhưng diễn ra đúng thời điểm, sẽ mang ý nghĩa lớn  và tác động tích cực đến cuộc sống của nhiều người. Đó chính là lý do mà doanh nghiệp chúng tôi phối hợp với trường ĐH Y Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức phát khẩu trang, sản phẩm diệt khuẩn cho người dân tại các tỉnh thành còn khó khăn, thiếu thốn nhằm lan tỏa những hành động đẹp trong xã hội, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch cúm do chủng mới của virus Corona gây ra

Trong cơn hoạn nạn mới nhận ra giá trị của tình người, những chiếc khẩu trang bỗng trở nên có ý nghĩa khi được phát đi từ tấm lòng nhân ái./.

Thùy Dung

Thùy Dung