TP.HCM: Trung tâm tiếng Anh tạm dừng hoạt động sau ca mắc Covid-19

01/12/2020 17:07

Trung tâm tiếng Anh Key English thông báo tạm dừng hoạt động trong hai tuần sau khi giáo viên dạy tại hai chi nhánh ở TP.HCM được xác định là bệnh nhân mắc Covid-19 ca 1347.

Các địa điểm tiếp xúc của bệnh nhân tạm ngừng hoạt động để tiêu độc khử trùng.
Các địa điểm tiếp xúc của bệnh nhân tạm ngừng hoạt động để tiêu độc khử trùng
(Ảnh: DUY HIỆU)

 

Tối 30/11, Trung tâm Ngoại ngữ quốc tế Key English ra thông báo về việc tạm dừng lớp học tại các cơ sở có chi nhánh ở TP.HCM. Bệnh nhân 1347 là giáo viên trung tâm này và đang được cách ly tập trung theo quy định.

"Để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho toàn thế học viên và giáo viên tại trung tâm, Công ty TNHH TM Key Group xin thông báo đến quý học viên và thầy cô sẽ tạm dừng lớp học trong 2 tuần kể từ ngày 30/11 đến ngày 14/12 để các trường hợp có liên quan được tiến hành kiểm tra sức khỏe và cách ly theo quy định", trích thông báo.

Sau thời gian nêu trên, trung tâm sẽ có thông báo mới đến học viên và thầy cô về việc tiếp tục học tại trung tâm nếu được phép hoặc sẽ chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Theo thông tin giới thiệu trên website, Key English có 6 chi nhánh tại TP.HCM, cụ thể ở các quận Bình Thạnh, Tân Bình, Thủ Đức, Gò Vấp, quận 7 và quận 10.

Trong đó, bệnh nhân 1347, L.M.S., là giáo viên tại hai chi nhánh quận Tân Bình và quận 10.

Kết quả điều tra dịch tễ ban đầu của BN1347 cho thấy, trong thời gian từ 18-25/11, BN1347 đã đi dạy tại Trung tâm Anh ngữ Key English (phường 12, quận Tân Bình và phường 12, quận 10); tới quán café và quán karaoke ở quận 10.

Số liệu điều tra ban đầu, tiếp xúc gần là 38 (đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm); các trường hợp tiếp xúc khác là 154. Hiện tại đã lấy mẫu 73 trường hợp, đang đợi kết quả xét nghiệm.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố cũng khuyến cáo, nguy cơ Covid -19 lây lan trong cộng đồng là luôn hiện hữu. Người dân thành phố cần nâng cao cảnh giác, không chủ quan lơ là, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới theo thông điệp 5K của Bộ Y tế: Khử khuẩn, Khẩu trang, Khoảng cách, Không tụ tập, Khai báo y tế.

Theo Nguyễn Tùng

"https://thuonghieucongluan.com.vn/tp-hcm-trung-tam-tieng-anh-tam-dung-hoat-dong-sau-ca-mac-covid-19-a120563.html"