TP.HCM: Tổ chức lễ đón đoàn tàu metro đầu tiên

13/10/2020 17:08

Hôm nay (ngày 13/10), TP.HCM tổ chức buổi lễ đón đoàn tàu metro đầu tiên (thuộc tuyến Metro số 1, Bến Thành - Suối Tiên).

Buổi lễ đón đoàn tàu metro số 1 đầu tiên.
Buổi lễ đón đoàn tàu metro số 1 đầu tiên. (Ảnh: ĐÀO TRANG)

 

Tham dự buổi lễ đón đoàn tàu metro đầu tiên của TP.HCM, ngoài các lãnh đạo của TP còn có sự tham dự của ông Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Nhật Bản tại Việt Nam; Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM; Trưởng đại diện văn phòng JICA tại Việt Nam. 

Thay mặt lãnh đạo TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM cho hay: Những ngày qua, sự xuất hiện của những toa tàu màu xanh đã mang lại không ít sự háo hức cho người dân TP.

“Trong bối cảnh dự án chịu nhiều ảnh hưởng của dịch COVID-19, tôi hoan nghênh sự nỗ lực của tập thể ban quản lý đường sắt đô thị” – ông Phong nói.

Ông Phong cũng cho biết thêm, TP không chỉ đón đoàn tàu này mà còn đón những đoàn tàu tiếp theo, với mục tiêu đưa metro số 1 vận hành vào cuối năm 2021. Do đó, ông Phong đề nghị chủ đầu tư, các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, song phải tuân thủ các quy định. Đồng thời, các đơn vị cần tiến hành rà soát, báo cáo các khó khăn để kịp thời tìm cách giải quyết.

Cũng tại buổi lễ, ông Bùi Xuân Cường - Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết: Trong niềm vui hân hoan chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI, đơn vị đã nhập và vận chuyển thành công đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 17 đoàn tàu được sản xuất cho tuyến metro số 1 từ Nhật Bản về TP.HCM.

Việc nhập khẩu và vận chuyển thành công đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 là một trong các dấu mốc rất quan trọng của dự án, đánh dấu việc chính thức chuyển giai đoạn của dự án từ tập trung thi công xây lắp sang giai đoạn tiến hành thử nghiệm – vận hành.

Theo Nguyễn Tùng

"https://thuonghieucongluan.com.vn/tp-hcm-to-chuc-le-don-doan-tau-metro-dau-tien-a116084.html"

Bạn đang đọc bài viết "TP.HCM: Tổ chức lễ đón đoàn tàu metro đầu tiên" tại chuyên mục TIN TỨC.