Bà Rịa - Vũng Tàu: 26 thủ tục hành chính cấp tỉnh thực hiện mô hình hẹn giờ

21/04/2020 21:29

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định công bố danh mục tên các thủ tục hành chính cấp tỉnh thực hiện mô hình hẹn giờ, hướng dẫn kê khai, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà qua hệ thống bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, có 26 thủ tục hành chính(TTHC) cấp tỉnh thực hiện mô hình hẹn giờ hướng dẫn kê khai, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà qua hệ thống bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gồm: Sở Tư pháp: 02 TTHC; Sở Giáo dục và Đào tạo: 01 TTHC; Sở Khoa học và Công nghệ: 01 TTHC; Sở Thông tin và Truyền thông : 01 TTHC; Sở Văn hóa và Thể thao: 05 TTHC; Sở Tài nguyên và Môi trường: 09 TTHC; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: 07 TTHC.

Thời gian triển khai từ tháng 7/2020.

Trung tâm hành chính tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (Ảnh: IT)

 

Việc triển khai mô hình hẹn giờ hướng dẫn kê khai, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) tại nhà trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 184/KH-UBND ngày 26/12/2019 nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp chính quyền, cải thiện cách thức thực hiện, đổi mới phương thức phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích cho tổ chức, cá nhân; nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện các TTHC theo quy định; giảm áp lực cho Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện trong việc tiếp nhận và trả kết quả TTHC.

Mô hình hẹn giờ được thực hiện như sau:

Cá nhân, tổ chức có nhu cầu được hẹn giờ hướng dẫn kê khai, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại nhà có thể liên hệ với Trung tâm Hành chính công qua điện thoại hoặc các hình thức thích hợp khác để đặt yêu cầu được hướng dẫn kê khai, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại nhà theo thời gian thuận tiện.

Nhân viên bưu điện trực tiếp trao đổi, hẹn giờ cụ thể và đi đến nhà người dân hướng dẫn kê khai các biểu mẫu và nhận hồ sơ, các khoản phí, lệ phí,... theo quy định. Hồ sơ được nhân viên bưu điện chuyển đến Trung tâm Hành chính công để tiếp nhận chuyển về các sở, ngành tỉnh giải quyết.

Sau thời gian giải quyết theo quy định nhân viên bưu điện nhận kết quả giải quyết hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công và chuyển trả kết quả giải quyết này đến nhà người dân theo địa chỉ được cung cấp.

Theo Bảo Trần – Lê Vũ

"https://thuonghieucongluan.com.vn/ba-ria-vung-tau-26-thu-tuc-hanh-chinh-cap-tinh-thuc-hien-mo-hinh-hen-gio-a95582.html"