Sở GD&ĐT Nghệ An thăm hỏi, động viên thầy trò các điểm trường bị ngập lụt

03/11/2020 20:50

Sáng 2/11, đoàn công tác Sở GD&ĐT Nghệ An do GS.TS. Thái Văn Thành, Giám đốc Sở dẫn đầu đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các trường học bị ảnh hưởng, thiệt hại do mưa lũ tại huyện Thanh Chương, Đô Lương, Yên Thành.

Vừa qua, do ảnh hưởng của liên tiếp các đợt mưa lũ, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An bị ngập úng, hư hỏng nặng. Ước tỉnh tổng thiệt hại đến hơn 15 tỷ đồng, đặc biệt có 6 học sinh bị đuối nước thương tâm. 

Đến hết ngày 2/11, toàn tỉnh Nghệ An có 70 trường bị ảnh hưởng trực tiếp do mưa, bão kéo dài. Trong đó, có 23 trường mầm non, 30 trường tiểu học, 17 trường THCS với gần 825.000 học sinh, 1.086 trường, điểm trường phải tạm dừng công tác dạy và học.

Trường Mầm non Thanh Hà (huyện Thanh Chương, Nghệ An) bị thiệt hại nặng nề lo lũ. Giáo viên của trường cho biết, dù học liệu, đồ dùng, sổ sách đã được bọc vào túi ni lông, cất ở vị trí cao nhưng vẫn bị ngập nước.
Trường Mầm non Thanh Hà (huyện Thanh Chương, Nghệ An) bị thiệt hại nặng nề lo lũ
(Ảnh: Hồ Lài)

 

Để kịp thời nắm bắt tình hình, động viên, thăm hỏi các đơn vị, địa phương để sớm ổn định công tác giảng dạy, lãnh đạo nghành giáo dục Nghệ An đã trực tiếp về các cơ sở để thị sát.

Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Văn Thành và đại diện các phòng, ban Sở đã đến thăm hỏi và chia buồn với gia đình thầy giáo Nguyễn Đình Dần, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học 2 Mỹ Lý - 1 trong 2 người tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc chiều 2/10 tại xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn và thăm hỏi đồng viên thầy Xồng Bá Cha, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mỹ Lý, bị tai nạn trong chuyến xe đó, đang nằm điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh.

Ngành giáo dục Nghệ An hỗ trợ Trường Mầm non Thanh Hà 20 triệu đồng để mua thiết bị, đồ dùng sau lũ (Ảnh: Hồ Lài)
Ngành giáo dục Nghệ An hỗ trợ Trường Mầm non Thanh Hà 20 triệu đồng để mua thiết bị,
đồ dùng sau lũ (Ảnh: Hồ Lài)

 

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn, khoảng 16h ngày 2/10, thầy Xồng Bá Cha (SN 1975) - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mỹ Lý 2 lái xe ô tô chở thầy Nguyễn Đình Dần (SN 1974 - Phó Hiệu trưởng) và cô Lữ Thị Khuyên (SN 1989 - giáo viên) rời trường học. Trên đường từ bản Xằng Trên về trung tâm xã Mỹ Lý, vừa qua dốc cầu bản Yên Hòa thì xe lao thẳng xuống vực âm bờ sông Nậm Nơn. Chính quyền địa phương, Bộ đội Biên phòng và người dân đã có mặt tại hiện trường đưa nạn nhân đi sơ cứu, tuy nhiên thầy Dần và cô Khuyên đã tử vong sau đó.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An gửi lời chia buồn sâu sắc, động viên gia đình thầy Dần cố gắng vượt qua nỗi mất mát lớn. Động viên thầy Cha, an tâm điều trị để sớm bình phục trở về với gia đình.

Ngành giáo dục Nghệ An trao quà hỗ trợ Trường Tiểu học Long Thành (huyện Yên Thành) bị ngập sâu trong mưa lũ
GS.TS Thái Văn Thành trao quà hỗ trợ Trường Tiểu học Long Thành (huyện Yên Thành)
bị ngập sâu trong mưa lũ (Ảnh: Hồ Lài)

 

Tại các điểm trường bị ngập lụt, lãnh đạo ngành giáo dục Nghệ An đã chia sẻ những khó khăn các trường đang gặp phải. Đồng thời, đánh giá cao tinh thần nỗ lực, cố gắng của các giáo viên; sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền, đơn vị đã hỗ trợ giúp các trường vượt qua khó khăn, sớm ổn định, trở lại giảng dạy. Nhằm chia sẻ thêm với các trường, sở GD&ĐT Nghệ An đã trích kinh phí, hỗ trợ cho các trường để khắc phục khó khăn.

Theo Hoàng Linh

"https://thuonghieucongluan.com.vn/so-gd-dt-nghe-an-den-tham-hoi-dong-vien-thay-tro-cac-diem-truong-ngap-lut-a118115.html"