Bộ trưởng Bộ NN& PTNT Nguyễn Xuân Cường thăm hỏi, động viên, tặng quà đại diện các gia đình có tàu bị chìm và 26 ngư dân gặp nạn trên biển

30/10/2020 16:18

Ngày 29/10, Đoàn công tác của Trung ương do Bộ trưởng Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường dẫn đầu đã thăm hỏi, động viên và tặng quà đại diện các gia đình có tàu bị chìm và gia đình 26 ngư dân đang mất tích trên biển khi đi tránh trú cơn bão số 9 vừa qua.

Đoàn công tác của Trung ương do Bộ trưởng Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường dẫn đầu làm việc tại Bình Định.
Đoàn công tác của Trung ương do Bộ trưởng Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Nguyễn Xuân Cường dẫn đầu làm việc tại Bình Định

 

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết, hiện các tàu kiểm ngư đã tiếp cận vị trí 2 tàu chìm và đang nỗ lực tìm kiếm 26 ngư dân mất tích. Chính phủ cũng đang sẵn sàng phương án điều máy bay và thủy phi cơ để hỗ trợ tìm kiếm trong điều kiện thời tiết thuận lợi thế này.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã trực tiếp gặp gỡ, thăm hỏi sức khỏe, động viên người thân của những thuyền viên trên 2 tàu cá bị chìm và 26 ngư dân đang mất tích.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết, Trung ương đang làm mọi cách có thể để tìm kiếm nhanh nhất những thuyền viên đang mất tích trên biển.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng đánh giá cao sự chủ động của tỉnh Bình Định nên đã giảm thiểu tối đa thiệt hại, nhất là về người trong cơn bão số 9 vừa qua.

Bộ trưởng đề nghị tỉnh Bình Định nhanh chóng hỗ trợ 45 hộ có nhà bị sập xây dựng lại nhà, sớm ổn định cuộc sống. Rà soát, kiểm tra tình hình lúa giống để sẵn sàng cho vụ lúa đông xuân sắp tới, nếu thiếu thì đề nghị để Trung ương hỗ trợ.

Bộ trưởng Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường thăm hỏi, động viên và tặng quà các đại diện gia đình có tàu bị chìm và 26 ngư dân đang mất tích trên biển khi đi tránh trú cơn bão số 9 vừa qua.
Bộ trưởng Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường thăm hỏi, động viên
và tặng quà đại diện các gia đình có tàu bị chìm và 26 ngư dân đang mất tích trên biển
khi đi tránh trú cơn bão số 9 vừa qua

 

Theo Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, dự báo vẫn còn 2 cơn bão nữa cũng rất phức tạp nên tỉnh Bình Định chỉ còn vài ngày để tái thiết lại mọi thiệt hại.

“Ngày 4, 5/11 tới đây, sẽ tiếp tục có những ảnh hưởng dị thường mới, cụ thể là áp thấp nhiệt đới đang hình thành và khả năng trong những ngày tới sẽ hình thành áp thấp, thậm chí những cơn bão mới, cơn bão số 10, 11 và hướng nếu không có gì thay đổi thì cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng của chúng ta. Do đó, quỹ thời gian từ hôm nay chỉ còn khoảng 4 đến 5 ngày, để chúng ta tập trung phục hồi, tái thiết thật nhanh, ứng phó thật nhanh”, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho hay.

Theo Trọng Quân

"https://thuonghieucongluan.com.vn/bo-truong-bo-nong-nghiep-va-phat-trien-nong-thon-nguyen-xuan-cuong-tham-hoi-dong-vien-va-tang-qua-cac-dai-dien-gia-dinh-co-tau-bi-chim-va-26-ngu-dan-a117739.html"