Lập chốt ngăn chặn nhập cảnh trái phép bằng đường biển

28/08/2020 23:13

Phòng chống dịch Covid-19 và nhập cảnh trái phép trên biển dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các lực lượng đang tăng cường kiểm soát và tuyên truyền để không bị động và ngăn chặn triệt để việc nhập cảnh trái phép, cũng là ngăn chặn khả năng lây lan dịch bệnh qua đường biển vào Việt Nam.

Bộ đội Biên phòng tuyên truyền kiến thức pháp luật cho ngư dân (Ảnh VTV)

 

Chốt biên phòng chống dịch Covid-19 và nhập cảnh trái phép trên biển tại khu vực Đầu Tán, cảng Vạn Gia, Quảng Ninh được thành lập hơn 1 tháng nay. Đây là vị trí khá nhạy cảm, được đánh giá là dễ bị lợi dụng để đưa người qua lại trái phép vì từ bờ biển ra đến đường phân định chưa đến 10 hải lý.

Anh Giang Văn Hùng là một ngư dân thường xuyên đánh bắt hải sản gần đường phân định biên giới biển trên vùng biển Vạn Gia. Đã từng có người đề nghị anh cho đi nhờ tàu cá vào đất liền để trốn cách ly, tuy nhiên, biết đây là việc làm vi phạm nên anh đã từ chối.

Nhận định khi siết chặt quản lý biên giới đất đất liền thì các đối tượng sẽ chuyển sang biên giới biển nên phạm vi này đã nằm trong kế hoạch kiểm soát của lực lượng biên phòng Quảng Ninh.

Dù việc kiểm soát tuyến biên giới biển khó khăn hơn nhiều so với trên bờ nhưng các lực lượng đang tăng cường lực lượng kiểm soát và tuyên truyền để không bị động và ngăn chặn triệt để việc nhập cảnh trái phép, cũng là ngăn chặn khả năng lây lan dịch bệnh qua đường biển vào Việt Nam.

Theo Tâm An

"https://thuonghieucongluan.com.vn/lap-chot-ngan-chan-nhap-canh-trai-phep-bang-duong-bien-a111978.html"