Vĩnh Phúc: Giải quyết thủ tục nhập cảnh đối với chuyên gia nước ngoài làm việc tại doanh nghiệp

15/05/2020 20:26

UBND tỉnh Vĩnh Phúc mới tổ chức hội nghị liên ngành để nghe báo cáo và đề xuất giải quyết thủ tục nhập cảnh đối với người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Duy Thành - PCT UBND tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại hội nghị

 

Hội nghị diễn ra chiều ngày 14/5/2020, do ông Lê Duy Thành, PCT UBND tỉnh Vĩnh Phúc chủ trì cùng sự tham dự của lãnh đạo các Sở: Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Công an tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện 6 doanh nghiệp: Công ty TNHH Interflex Vina, Công ty TNHH Yingtong Electronic Technology Việt Nam, Công ty TNHH điện tử Boulder Việt Nam, Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam, Công ty cổ phần Ngói Việt, Công ty TNHH sản xuất may mặc Việt Nam đã phản ánh những khó khăn trong việc thực hiện các thủ tục cấp phép, nhập cảnh cho người nước ngoài trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 trên thế giới vẫn còn phức tạp; tính cấp thiết của việc đưa 315 người nước ngoài là nhà quản lý, chuyên gia, lao động kỹ thuật cao sang làm việc để đáp ứng nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp có thể đưa các chuyên gia nước ngoài sang làm việc, lãnh đạo các sở, ngành, đại diện các doanh nghiệp đề nghị tỉnh cho thành lập khu cách ly tập trung riêng dành cho các chuyên gia của doanh nghiệp; có hướng dẫn cụ thể về thực hiện thủ tục nhập cảnh cũng như xây dựng kế hoạch bảo đảm công tác y tế đối với người lao động nước ngoài có nhu cầu nhập cảnh vào Việt Nam và đến tỉnh làm việc...

Kết luận hội nghị, ông Lê Duy Thành khẳng định quan điểm của tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các chuyên gia quay lại tỉnh làm việc. Đồng thời, đồng ý chủ trương cho phép các chuyên gia đủ điều kiện về bảo đảm y tế được phép nhập cảnh; thành lập một khu cách ly tập trung. Ông Thành giao Ban Quản lý các khu công nghiệp phối hợp các sở ngành liên quan rà soát toàn bộ nhu cầu đưa người nước ngoài sang làm việc của các doanh nghiệp, trước mắt, hỗ trợ giải quyết thủ tục nhập cảnh cho hơn 300 chuyên gia các doanh nghiệp đề nghị được nhập cảnh; tham mưu UBND tỉnh xây dựng văn bản hướng dẫn chung cho các doanh nghiệp để triển khai thực hiện và văn bản gửi tới các bộ, ngành liên quan về các thủ tục xuất nhập cảnh cho số chuyên gia này. Sở Y tế xây dựng phương án bảo đảm cách ly tập trung cho nhóm chuyên gia trên. Đối với đơn vị được chọn làm cơ sở cách ly tập trung cần chuẩn bị các điều kiện bảo đảm phòng, chống dịch; xây dựng bảng giá dịch vụ phù hợp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện phòng chống dịch.

PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/vinh-phuc-giai-quyet-thu-tuc-nhap-canh-doi-voi-chuyen-gia-nuoc-ngoai-lam-viec-tai-doanh-nghiep-a98819.html"