Hải Phòng phong toả 1 bệnh viện sau khi ghi nhận điều dưỡng dương tính với SARS-CoV-2

22/02/2021 17:24

Cơ quan chức năng đã phong toả Bệnh viện Giao thông vận tải nơi bệnh nhân làm việc, ngừng hoạt động tiếp đón bệnh nhân, phun khử khuẩn. Đồng thời lập danh sách nhân viên y tế, bệnh nhân tiếp xúc gần với ca bệnh để đưa đi cách ly tập trung.

Sau khi ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 sáng 22/2, Ngành Y tế và huyện Thủy Nguyên đã tiến hành phong tỏa thôn Lôi Động, phun khử khuẩn, điều tra dịch tễ hộ gia đình của bệnh nhân.

Cơ quan chức năng đã phong toả Bệnh viện Giao thông vận tải nơi bệnh nhân làm việc, ngừng hoạt động tiếp đón bệnh nhân, phun khử khuẩn. Đồng thời lập danh sách nhân viên y tế, bệnh nhân tiếp xúc gần với ca bệnh để đưa đi cách ly tập trung; lập danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám và điều trị tại BV từ ngày 6/2 trở lại đây để gửi cho các địa phương thực hiện rà soát F1, F2.

Tính đến 7h sáng 22/2, Ngành Y tế Hải Phòng đã truy vết được 12 F1 gồm 5 người nhà, 5 người họ hàng mà bệnh nhân đã đến nhà chơi, 2 nhân viên y tếđưa vào cách ly tập trung tại cơ sở 2 BV Việt Tiệp. Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra các trường hợp F1 tiếp xúc gần với BN.

Sở Y tế Hải Phòng yêu cầu các quận huyện xã phường khẩn trương truy vết F1, F2 để thực hiện cách ly y tế, xét nghiệm sớm; phun khử khuẩn các địa điểm bệnh nhân đã đi qua; tiếp tục mở rộng xét nghiệm các trường hợp liên quan để phát hiện sớm các ca lây nhiễm.

Ca dương tính mới là Đ.T.P. (26 tuổi, ở xã Hoàng Động, Thuỷ Nguyên). Chị P. là điều dưỡng, làm việc tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng. Qua rà soát, trong 14 ngày trở lại đây, bệnh nhân không ra khỏi Hải Phòng, không có triệu chứng bệnh lý hô hấp. 

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hải Phòng, bệnh nhân được lấy mẫu lần 1 theo kiểu xét nghiệm diện rộng cho nhân viên y tế ngày 21/1, cho kết quả dương tính. Mẫu bệnh phẩm được gửi cho Trung tâm y tế dự phòng xét nghiệm khẳng định, kết quả dương tính vào 5h sáng nay.

Theo Minh Nhân

"https://doanhnghieptiepthi.vn/hai-phong-phong-toa-1-benh-vien-sau-khi-ghi-nhan-dieu-duong-duong-tinh-voi-sars-cov-2-161212202095712416.htm"