Bác thông tin Hà Nội phong tỏa cả thành phố do dịch Covid-19

20/03/2020 15:57

Khẳng định thông tin Hà Nội phải phong tỏa cả thành phố là không chính xác, lãnh đạo Sở TT&TT Hà Nội cho biết đang xác minh người tung tin thất thiệt này.

Hà Nội từng phong tỏa một phần phố Trúc Bạch sau khi ở đây có một số ca lây nhiễm chéo 
(Ảnh: Duy Hiệu)

Từ chiều 19/3, một số người dùng mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng số ca dương tính Covid-19 ở Hà Nội tăng đột biến khiến chính quyền thành phố buộc phải phong tỏa để hạn chế lây nhiễm. Thông tin trên khiến dư luận xôn xao.

Về sự việc trên, Phó giám đốc Sở TT&TT Hà Nội - Nguyễn Thị Mai Hương cho biết, đây hoàn toàn bịa đặt và không có chuyện Thủ đô Hà Nội sẽ phong tỏa vì dịch Covid-19.

"Những thông tin thất thiệt trên là hoàn toàn không chính xác, người dân cần chọn lọc và xác thực thông tin để không gây hoang mang cho người khác. Các trang thông tin chính thống, báo chí là nơi để mọi người tin cậy, tiếp cận thông tin", bà Hương chia sẻ.

Theo bà Hương, đến nay, Hà Nội vẫn kiểm soát dịch bệnh rất tốt. Việc quyết định cách ly, hay phong tỏa thành phố phải có căn cứ vào số lượng ca bệnh, điều kiện lây nhiễm và phải được cấp có thẩm quyền quyết định.

Về vấn đề tin giả, tin sai sự thật lợi dụng dịch Covid-19, Phó Giám đốc Sở TT&TT khẳng định, nếu phát hiện được cá nhân hoặc tổ chức thực hiện việc này, Sở sẽ chuyển thẳng sang cơ quan điều tra để xử lý nghiêm theo quy định.

Theo PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/bac-thong-tin-ha-noi-phong-toa-ca-thanh-pho-do-dich-covid-19-a90624.html"