Hải Dương tiếp tục cách ly thêm 14 ngày đối với ổ dịch 36 Ngô Quyền

28/08/2020 16:01

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã ký Quyết định về việc gia hạn thiết lập vùng cách ly y tế tại khu phố Ngô Quyền, thành phố Hải Dương để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, vùng cách ly y tế đối với khu phố Ngô Quyền là từ số nhà 20 đến số nhà 98 phố Ngô Quyền, bao gồm: Phần nhà, đất của các hộ gia đình và phần vườn hoa, vỉa hè phố Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, TP. Hải Dương. UBND tỉnh yêu cầu tổ chức thực hiện cách ly y tế phải đảm bảo an ninh, an toàn, trật tự và an sinh xã hội trong vùng cách ly nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Tiếp tục gia hạn cách ly y tế 14 ngày với khu vực "ổ dịch" 36 Ngô Quyền, Hải Dương

 

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương, từ ngày 25/7 đến nay, tỉnh có 20 trường hợp mắc COVID-19, trong đó, 16 ca ghi nhận mắc ở cộng đồng. Đáng chú ý, ngày 23/8, Hải Dương xuất hiện thêm ca mắc COVID-19 là bệnh nhân 1016, F1 của "ổ dịch" 36 Ngô Quyền, thường trú tại thôn Thanh Xá, xã Liên Hồng, thành phố Hải Dương. Tiếp đó, ngày 24/8, thêm 2 trường hợp cũng là người nhà của bệnh nhân này mắc COVID-19. Tỉnh đã ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với cụm dân cư tại ngã tư Thanh Xá, Liên Hồng, thành phố Hải Dương và Xưởng đúc kết cấu Cống bê tông khu đô thị Nam Hải Dương.

UBND tỉnh Hải Dương giao cho UBND TP. Hải Dương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành: Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Giao thông vận tải, Y tế thiết lập ngay chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ đối với toàn bộ vùng cách ly y tế trên và thực hiện cách ly y tế theo đúng các quy định hiện hành.

Phát biểu tại cuộc cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy diễn ra mới đây, ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, ổ dịch ở 36 Ngô Quyền cơ bản được kiểm soát, song lại phát sinh ổ dịch mới ở cửa hàng Hiếu Trang (xã Liên Hồng, TP. Hải Dương). Từ đó, ông Hiển nhận định, tình hình dịch ở TP. Hải Dương vẫn có diễn biến phức tạp, chưa kiểm soát được. Các đơn vị không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống, thế nhưng cũng phải tiến hành hỗ trợ cho doanh nghiệp đang hoạt động và tạo điều kiện cho người dân sinh hoạt ở mức tương đối bình thường.

Theo Bùi Tú

"https://thuonghieucongluan.com.vn/hai-duong-tiep-tuc-cach-ly-them-14-ngay-doi-voi-o-dich-36-ngo-quyen-a111949.html"