Đắk Lắk: Bác bỏ thông tin một người dân bị cách ly vì đi trên chuyến bay VN0054

09/03/2020 18:00

Bà H’Yim Kdoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk - Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, khẳng định đó là thông tin sai sự thật, sau khi mạng xã hội loan truyền thông tin về một người dân tỉnh này bị cách ly y tế do đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid-19 ở Hà Nội.

Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngay sau khi xuất hiện thông tin nói trên trên mạng xã hội, tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát, kiểm tra thông tin và khẳng định đó là tin đồn thất thiệt.

“Hình ảnh những người mặc đồ bảo hộ y tế xuất hiện tại đường Y Jút, TP. Buôn Ma Thuột lan truyền trên mạng xã hội chỉ là do một đơn vị đóng tại đây tổ chức vệ sinh, phun hóa chất khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19”, bà H’Yim Kdoh, giải thích.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 
Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh (Ảnh: Báo Đắk Lắk)

Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Lắk còn cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19. Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch đã và đang được triển khai quyết liệt, đảm bảo phản ứng tốt trong trường hợp xuất hiện ca bệnh và người nghi nhiễm bệnh phải cách ly.

“Người dân cần tiếp nhận thông tin về tình hình dịch bệnh qua các phương tiện thông tin đại chúng chính thống, đảm bảo độ tin cậy, không hoang mang trước những tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến đời sống kinh tế và sinh hoạt của người dân”, bàH’Yim Kdoh khuyến cáo.

Theo Ngành Y tế Đắk Lắk, tính đến nay, tỉnh đã tổ chức theo dõi và cách ly 117 trường hợp đến từ vùng dịch và tiếp xúc gần với người đến từ vùng dịch. Trong đó: 24 người cách ly tại cơ sở y tế, 93 cách ly tại nhà. Hiện đã hoàn thành cách ly 31 trường hợp, chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Theo Tâm An

"https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/dak-lak-bac-bo-thong-tin-mot-nguoi-dan-bi-cach-ly-vi-di-tren-chuyen-bay-vn0054/20200309095427925"