Hải Dương thành lập các tổ giám sát COVID-19 tại cộng đồng

21/08/2020 21:15

UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành văn bản số 3045/UBND -VP về việc thành lập các tổ tự nguyện “Giám sát và tuyên tuyên truyền phòng chống Covid-19 tại cộng đồng” ở tất cả các khu dân cư.

Từ ngày 25/7 đến nay trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã có 14 trường hợp mắc COVID-19 (trong đó có 01 bệnh nhân được xét nghiệm tại Hà Nội), tất cả các trường hợp này đều được phát hiện ở cộng đồng, chưa rõ nguồn lây bệnh.

Để kiểm soát tình hình dịch COVID-19 , UBND tỉnh Hải Dương thành lập tổ giám sát cộng đồng

 

Ngày 20/8/2020, UBND tỉnh Hải Dương và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh có buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Sau buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hải Dương yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố lãnh đạo, chỉ đạo chỉ đạo UBND các xã,phường,thị trấn ra Quyết định thành lập ngay các tổ “Giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng” gọi tắt là “Tổ COVID cộng đồng” ở tất cả các khu dân cư trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đó, mỗi tổ có 02 người gồm cán bộ tổ, thôn, khu phố, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, tình nguyện viên tại khu dân cư.Tùy theo điều kiện thực tế, mỗi tổ phụ trách từ 40-50 hộ gia đình và có phân công danh sách hộ gia đình cụ thể đến từng tổ.

Mục đích của việc thành lập tổ COVID cộng đồng là để tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; Giám sát, phát hiện, báo cáo ngay những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh COVID-19 tại từng hộ gia đình...

Theo Bùi Tú

"https://thuonghieucongluan.com.vn/hai-duong-thanh-lap-cac-to-giam-sat-covid-19-tai-cong-dong-a111254.html"