Đà Nẵng ra quân giám sát việc kinh doanh các mặt hàng thiết yếu

09/03/2020 22:55

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp sáng 08/3, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) Đà Nẵng đã chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc ra quân tiến hành giám sát tình hình thị trường đối với một số mặt hàng thiết yếu phục vụ người tiêu dùng.

Theo tin từ Tổng cục QLTT, hoạt động ra quân này được tiến hành nhằm tránh xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng đối với các mặt này nhằm bình ổn tình hình thị trường trên địa bàn thành phố.

Cùng ngày, lãnh đạo Cục QLTT Lạng Sơn đã chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc đồng loạt ra quân nhằm tuyên truyền, hướng dẫn, ký cam kết với các tổ chức, cá nhân đang kinh doanh các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu hằng ngày của nhân dân không lợi dụng tình hình dịch bệnh để găm hàng, ép giá, bán hàng cao hơn so với giá niêm yết, bán hàng kém chất lượng..., đồng thời nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Kết quả trong ngày 08/3/2020, các Đội QLTT trực thuộc Cục QLTT Lạng Sơn đã tuyên truyền, vận động ký cam kết đối với 99 cơ sở kinh doanh là các siêu thị, doanh nghiệp đầu mối cung cấp hàng hóa trên địa bàn tỉnh và các hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Phát hiện, xử lý 19 vụ việc vi phạm về hành vi kinh doanh hàng hóa thực phẩm không niêm yết giá, kinh doanh thực phẩm quá hạn sử dụng; xử phạt tiền 12.275.000 đồng, buộc tiêu hủy hàng hóa thực phẩm quá hạn sử dụng trị giá khoảng 2 triệu đồng.

Theo PV

"https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/da-nang-ra-quan-giam-sat-viec-kinh-doanh-cac-mat-hang-thiet-yeu/20200309025955080"