Hà Nội: Phòng chống dịch bệnh gắn với đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế

01/09/2020 17:31

Tháng 9/2020, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Thành phố tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ theo Chương trình 07/CTr-UBND ban hành đầu năm, đồng thời thực hiện đồng bộ, mạnh mẽ các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh gắn với đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế.

Trong đó, tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ 17, các nội dung phục vụ lãnh đạo Thành phố làm việc với các bộ ngành Trung ương.

Thực hiện các giải pháp đồng bộ để kiểm soát dịch bệnh, đặc biệt là đại dịch Covid-19, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Thực hiện nghiêm các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm theo Nghị quyết số 05/NQ-HĐND ngày 06/7/2020 của HĐND Thành phố và các nhiệm vụ Chương trình 07/CTr-UBND của UBND Thành phố, phấn đấu hoàn thành mức cao nhất kế hoạch đã đề ra từ đầu năm. Tập trung phục hồi và phát triển kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; triển khai các hoạt động phát triển thị trường trong nước, tổ chức hội trợ, tháng khuyến mại, kích cầu… thúc đẩy tăng trưởng ngành nông nghiệp; chú trọng phòng chống dịch bệnh trên vật nuôi; tập trung tái đàn lợn;…

Triển khai quyết liệt các giải pháp thu ngân sách. Rà soát, đôn đốc, chỉ đạo và tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ thực hiện và cam kết giải ngân vốn đầu tư công theo Chương trình hành động số 144/CTr-UBND của UBND Thành phố.

Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội và người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Ảnh minh hoạ (Ảnh: internet)

 

Đảm bảo an toàn các hoạt động văn hóa, thể thao trong “trạng thái bình thường mới”. Tổ chức khai giảng năm học mới 2020-2021 trang trọng, ý nghĩa nhưng đảm bảo phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn xã hội và bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị trên địa bàn. Duy trì tốt công tác quốc phòng thường xuyên.

Theo Hà Trần

"https://thuonghieucongluan.com.vn/ha-noi-phong-chong-dich-benh-gan-voi-dam-bao-an-sinh-xa-hoi-phat-trien-kinh-te-a112325.html"