Thanh Hóa: Xử phạt gần 60 triệu đồng đối với 17 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT

17/07/2020 17:17

Các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn huyện Triệu Sơn đang phát triển nhanh, trong đó, có nhiều ngành nghề có yếu tố nhạy cảm, tiềm ẩn nguy cơ phức tạp về ANTT . Do đó, công tác quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT đang được các lực lượng chức năng của huyện này quan tâm thực hiện.

Ảnh minh họa

 

Hiện, trên địa bàn huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) có 230 cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, trong đó có 25 cơ sở lưu trú, 60 cơ sở kinh doanh karaoke, 25 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ; 6 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú và karaoke, 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ massage, 119 cơ sở kinh doanh dịch vụ khí hoá lỏng (san chiết gas).

Để tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước trên lĩnh vực an ninh trật tự, Công an huyện Triệu Sơn đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tập trung rà soát, phân loại, đánh giá và tổ chức kiểm tra, hướng dẫn, quản lý chặt chẽ các cơ sở ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là các cơ sở nhạy cảm như: Kinh doanh lưu trú, karaoke, cầm đồ. 

Định kỳ vào các dịp lễ, tết, các sự kiện chính trị của địa phương,... các đội nghiệp vụ công an huyện Triệu Sơn đã thành lập các tổ, đội kiểm tra liên ngành thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh của các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục sâu rộng, ký cam kết không vi phạm pháp luật đến các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT.

Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2020, Công an huyện Triệu Sơn đã tổ chức kiểm tra 58 lượt cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện về an ninh trật tự, qua đó đã phát hiện, xử lý 17 cơ sở vi phạm, phạt tiền nộp kho bạc Nhà nước 56.500.000 đồng. Trong đó các lỗi vi phạm chủ yếu là: Tài sản cầm cố để không đúng nơi đăng ký; các cơ sở karaoke vi phạm các quy định ngành nghề kinh doanh có điều kiện; san chiết gas trái phép.

Trong thời gian tới, Công an huyện Triệu Sơn sẽ tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự trên lĩnh vực ngành nghề kinh doanh có điều kiện trên địa bàn.

Theo Khánh Dương

"https://thuonghieucongluan.com.vn/thanh-hoa-xu-phat-gan-60-trieu-dong-doi-voi-17-co-so-kinh-doanh-co-dieu-kien-ve-antt-a107816.html"