Hà Nội: Hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động khó khăn về quê dịp Tết

22/11/2021 13:51

Với chủ trương không để đoàn viên, người lao động nào không có Tết, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán 2022.

Theo đó, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch “Hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần” năm 2022 với mục đích, yêu cầu là huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ phương tiện giúp đỡ đoàn viên, người lao động về quê vui Xuân đón Tết an toàn với gia đình.

Tổ chức “Hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần” năm 2022 bằng nhiều hình thức như: Tổ chức hoạt động “Xe ôtô Tết”; liên hệ với các doanh nghiệp thuê xe; mua – phát vé xe; mua – phát vé tàu… phải đảm bảo an toàn, đúng đối tượng, thuận tiện và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Đối tượng hỗ trợ là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các Công đoàn cơ sở, doanh nghiệp có đóng đoàn phí Công đoàn đầy đủ, đảm bảo các tiêu chuẩn: Chấp hành tốt nội quy, kỷ luật lao động, tích cực tham gia các hoạt động Công đoàn, được Công đoàn cơ sở lựa chọn. Ưu tiên nữ công nhân lao động mang thai, nuôi con nhỏ.

Hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động khó khăn về quê dịp Tết - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Kinh phí tổ chức phương tiện đưa lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết ở công đoàn cấp nào cấp đó chủ động từ nguồn tài chính công đoàn, quỹ xã hội Công đoàn các cấp; từ nguồn ủng hộ, hỗ trợ của người sử dụng lao động, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Liên đoàn Lao động Thành phố hỗ trợ 50% kinh phí thuê xe, hỗ trợ phương tiện (vé xe, vé tàu hoả) cho các Công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức chương trình “Hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần”, tối đa không quá 5 triệu đồng/chuyến.

Các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hỗ trợ 30% kinh phí thuê xe, hỗ trợ phương tiện (vé xe, vé tàu hoả) cho các doanh nghiệp – Công đoàn cơ sở có đóng kinh phí Công đoàn tổ chức chương trình “Hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần”…

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cũng hướng dẫn các cấp Công đoàn trực thuộc thực hiện việc chi hỗ trợ đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với mức 300.000 đồng/người cho người lao động có đóng bảo hiểm xã hội tại doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có đóng kinh phí Công đoàn và cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, sẽ có 10.000 suất quà (1 triệu đồng/suất) được trao cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

HM