Ford tạm đóng cửa nhà máy ở Việt Nam từ ngày 26/3

24/03/2020 21:25

Ford Motor đã chính thức báo lịch tạm dừng sản xuất tại thị trường nước ngoài, trong đó có nhà máy tại Việt Nam. Theo đó, nhà máy Ford Hải Dương sẽ tạm dừng từ ngày 26/3 tới đây.

Nhà máy Ford Hải Dương sẽ tạm thời đóng cửa từ ngày 26/3 tới đây

Trong một thông báo mới nhất, Ford Mỹ chính thức tuyên bố sẽ tạm đóng của các nhà máy sản xuất tại Việt Nam, Ấn Độ, Nam Phi và Thái Lan. Thời gian bắt đầu tạm ngừng sản xuất tại nhà máy từ ngày 21/3.

Các nhà máy đầu tiên tạm dừng sản xuất là nhà máy lắp ráp xe ở Chennai, nhà máy lắp ráp xe ở Sanand bang Gujarat, nhà máy sản xuất động cơ ở Sanand và Chennai (Ấn Độ).

Tiếp đến, nhà máy lắp ráp xe Ford Hải Dương tại Việt Nam sẽ tạm ngừng sản xuất vào ngày 26/3.

Ngày 27/3, nhà máy Ford Motor Company Thái Lan (ở Thái Lan), nhà máy lắp ráp xe Silverton và nhà máy động cơ Struandale ở Nam Phi cũng sẽ tạm dừng hoạt động.

Ngoài các nhà máy như thông báo ở trên, hiện hãng xe Mỹ Ford không thấy đề cập đến việc nhà máy Auto Alliance Thailand, liên doanh giữa Ford và Mazda tại Thái Lan, có ngừng hoạt động hay không.

Đại diện Ford Việt Nam cho biết thêm, dù nhà máy tạm đóng cửa nhưng các hoạt động bán hàng, dịch vụ phụ tùng, cung ứng và hỗ trợ đại lý của Ford Việt nam vẫn diễn ra bình thường, dù nhân viên văn phòng của Ford Việt Nam cũng đang áp dụng phương thức làm việc từ xa. Tuy nhiên, Ford có đủ các công cụ và phương thức kết nối để đảm bảo công việc vẫn được thực hiện và giám sát chặt chẽ.

Theo PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/ford-tam-dong-cua-nha-may-o-viet-nam-tu-ngay-26-3-a91125.html"

Bạn đang đọc bài viết "Ford tạm đóng cửa nhà máy ở Việt Nam từ ngày 26/3" tại chuyên mục KINH TẾ.