Ngăn đại dịch Covid-19, Canada thông báo đóng cửa biên giới

17/03/2020 17:22

Thủ tướng Canada Justin Trudeau thông báo đóng cửa biên giới đối với toàn bộ người nước ngoài, trừ người Mỹ và người có thể cư trú dài hạn.

Được biết quy định này sẽ không áp dụng đối với các phi hành đoàn, các nhân viên ngoại giao cùng các thành viên gia đình của họ, và các công dân Mỹ.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Ngoài ra, các hãng hàng không Canada sẽ cấm những người có triệu chứng mắc COVID-19 lên máy bay. Thủ tướng Trudeau khẳng định những người có triệu chứng nhiễm bệnh sẽ không thể nhập cảnh vào Canada, đồng thời cho biết chỉ có 4 sân bay gồm Pearson International Airport, Vancouver International Airport, Montreal Trudeau Airport và Calgary International Airport sẽ tiếp nhận các chuyến bay quốc tế.

Ông Trudeau hối thúc người dân Canada và công dân cư trú hợp pháp “hãy trở về Canada càng sớm càng tốt”.

Bản thân ông Trudeau đang tự cách ly vì vợ ông dương tính với Covid-19 vào tuần trước. Tính đến ngày 16/3, Canada ghi nhận 441 ca nhiễm Covid-19 và 4 ca tử vong.

Các tỉnh của Canada đang ra những biện pháp mạnh mẽ. Tỉnh Ontario công bố 17 điểm xét nghiệm, và ban hành luật khẩn cấp cấm các doanh nghiệp sa thải nhân viên khi họ tự cách ly, cũng như bảo vệ những cha mẹ phải ở nhà trông con.

Tỉnh Alberta đóng cửa toàn bộ trường công, theo sau động thái tương tự của nhiều tỉnh khác. Quebec đã đóng cửa các quán bar, hộp đêm, phòng tập, và kêu gọi cư dân giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc và ở nhà khi có thể.

Theo Thương hiệu & Công luận

"https://thuonghieucongluan.com.vn/ngan-dai-dich-covid-19-canada-thong-bao-dong-cua-bien-gioi-a90206.html"