Bệnh viện Bạch Mai giải thể nhiều đơn vị dịch vụ

26/05/2020 17:25

Ban Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã quyết định giải thể nhiều đơn vị dịch vụ như dịch vụ ăn uống, dịch vụ bán báo, tang lễ và nhiều dịch vụ khác đã phải dừng hoạt động.

Bệnh viện Bạch Mai thời điểm bị phong tỏa chống dịch Covid-19

 

TS.BS Dương Đức Hùng- Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết ngoài việc dừng hợp đồng với Công ty Trường Sinh - đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống cho bệnh viện có liên quan đến dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua, hiện Bệnh viện Bạch Mai đã dừng hoạt động của nhà tang lễ.

Lý giải điều này, Phó Giám đốc bệnh viện Bạch Mai cho rằng khi nhà tang lễ hoạt động, tiếng trống, kèn và những âm thanh từ đây gây ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý người bệnh.

Đồng thời, động thái này được cho là cũng sẽ hạn chế được việc tụ tập đông người trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tiếp diễn như hiện nay.

Theo ông Thành, đa số các đơn vị dịch vụ như dịch vụ ăn uống, dịch vụ bán báo, tang lễ và nhiều dịch vụ khác đã phải dừng hoạt động. Ban Giám đốc đã quyết định giải thể nhiều đơn vị dịch vụ. Khi giải thể đơn vị này, đó là một quyết định rất khó khăn, có những người gắn bó với bệnh viện hàng chục năm.

Hiện nay, vấn đề đang được dư luận quan tâm là khi Bệnh viện Bạch Mai sẽ giải thể đối với các đơn vị dịch vụ sẽ ảnh hưởng như thế nào đến người lao động, trình tự giải thể đơn vị như thế nào?

Về vấn đề này, Phó Giám đốc BV Bạch Mai Dương Đức Hùng cho rằng, các vấn đề liên quan đến người lao động, bệnh viện luôn tuân thủ theo các quy định, Luật Lao động, Luật bảo hiểm, việc chấm dứt hợp đồng cũng có những quy trình cụ thể. Trong thời gian qua bệnh viện đã thực hiện sắp xếp lại, tinh gọn bộ máy.

Theo PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/benh-vien-bach-mai-giai-the-nhieu-don-vi-dich-vu-a100206.html"

Bạn đang đọc bài viết "Bệnh viện Bạch Mai giải thể nhiều đơn vị dịch vụ" tại chuyên mục XÃ HỘI.