Xã Đại Hiệp – H.Đại Lộc (Quảng Nam): Dự án Khu dân cư Đại Hiệp chưa được cấp phép đã tự ý mở đường, phân lô bán nền?

28/04/2020 21:03

Thời gian vừa qua, trên các trang website bất động sản, rầm rộ rao bán đất dự án khu dân cư Đại Hiệp, thuộc huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Giá giao động từ 400 đến 700 triệu đồng/lô.

 

Dự án chưa được cơ quan thẩm quyền cấp phép đã rao bán trên các trang bất động sản

 

Qua ghi nhận thực tế cho thấy khu đất này hiện đang thi công làm đường, phân ra nhiều lô và đã bán cho khách hàng dạng đặt cọc giữ chỗ (theo nhân viên bán hàng tại đây cho biết - PV).

UBND xã Đại Hiệp, cũng đã phát hiện các cá nhân làm đường 3 con đường có mặt nền 4m, trái phép trên nền đất có diện tích 3.681m2. Trong đó có, 2.700m2 đất ở, số còn lại là đất trồng cây lâu năm, có nguồn gốc từ đất ao vườn.

Thông báo của UBND xã Đại Hiệp gửi cho người dân biết tình trạng dự án

 

Sau khi phát hiện, UBND xã Đại Hiệp đã mời cá nhân là ông Nguyễn Văn Tới, sinh năm 1985, có địa chỉ thường trú tại phường Điện An, TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam lên làm việc. Đồng thời xã đã ra thông báo, để bà con, người dân mua đất biết. Tuy nhiên, đất nền này vẫn được rao bán rầm rộ, bài bản. "Chủ đầu tư mở bán khu tái định cư, giai đoạn 1, chiết khấu cao... trên các trang bất động sản, zalo, facebook...

Tiến độ thanh toán được ghi rõ ràng, cụ thể trên trang bất động sản, thể hiện sự bài bản
chuyên nghiệptrong việc truyền thông dự án

Để tìm hiểu rõ vấn đề này, PV TH&CL vào vai khách đi tìm hiểu mua đất tại dự án này. Điều lấy làm lạ, khi tiếp xúc với nhân viên bán hàng, được đội ngũ này tư vấn rất bài bản và chuyên nghiệp. Chắc chắn những nhân viên bán hàng này đã được các công ty bất động sản đào tạo.

Dư luận thắc mắc, tại sao dự án này được cho là của cá nhân tự ý mở đường, phân lô bán nền mà cách quảng bá, tiếp thị, phân phối...chuyên nghiệp đến vậy?!. Phải chăng núp bóng cá nhân là một tổ chức doanh nghiệp đầu tư, thu mua gom đất của người dân (bằng hình thức cho - tặng) để qua mặt cơ quan chức năng của huyện Đại Lộc, của UBND tỉnh Quảng Nam, rồi phân lô bán nền kiếm lời bất hợp pháp.

Trao đổi với ông Đỗ Thanh Cảng - Chủ tịch xã Đại Hiệp cho biết: "Hiện xã đã ra thông báo, để cảnh báo cho người dân, người mua đất biết cụ thể thực trạng vấn đề phân lô bán nền này. Mong người mua biết mà cảnh giác khi giao dịch, tránh nhầm lẫn khi mua bán, kéo theo hệ lụy về sau".

Biên bản làm việc giữa UBND xã Đại Hiệp và ông Nguyễn Văn Tới, về việc 
đăng tải thông tin sai sự thật về đất đai

 

Chúng tôi cũng đã làm báo cáo gửi lãnh đạo huyện, công an huyện, các phòng ban liên quan... nắm rõ tình hình và để phối hợp kiểm tra làm rõ" - ông Cảng cho biết thêm.

Đề nghị lãnh đạo UBND huyện Đại Lộc, các Sở, ban ngành liên quan vào cuộc thanh kiểm tra làm rõ sự vụ việc để tránh thiệt hai cho người dân mua đất.

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Theo Hữu Văn

"https://thuonghieucongluan.com.vn/xa-dai-hiep-h-dai-loc-quang-nam-vi-sao-chua-duoc-cap-phep-tu-y-mo-duong-phan-lo-ban-nen-a96588.html?fbclid=IwAR2YDh_FYC92G-6FiebBYVgRNqGUTE0258xcwDIlbH8c-lYI4124cmuEZHM"