Vượt mặt Apple, Samsung đứng top thứ ba nhà sản xuất chíp trên toàn thế giới

25/03/2020 20:48

Theo thống kê, Samsung bán được nhiều chip Exynos hơn so với chíp A-series của Apple và hiện đứng thứ ba sau Qualcomm và MediaTek.

Chúng ta đều biết Samsung là một tập đoàn đa lĩnh vực, sản xuất mọi thứ từ quần áo đến thiết bị quân sự. Khi nói đến điện tử, phạm vi cũng vô cùng đa dạng, từ tủ lạnh và lò nướng cho đến điện thoại thông minh và thậm chí cả các thành phần bên trong của chúng. Samsung cũng là một trong số ít các công ty thiết kế chíp hệ thống điện thoại thông minh của riêng họ. Các chíp SoC Exynos được tìm thấy không chỉ trong điện thoại thông minh Samsung mà còn từ các thương hiệu khác, như Vivo và Motorola.

Và mặc dù có một số phàn nàn gần đây từ người dùng về hiệu suất của Exynos 990 cao cấp, hoạt động kinh doanh chip của Samsung vẫn tăng trưởng đều đặn. Ít nhất đó là theo những gì mà báo cáo Counterpoint Research mới nhất tiết lộ.

Samsung vượt mặt Apple về số lượng chip bán ra

Theo dữ liệu, Samsung bán được nhiều chip Exynos hơn so với chíp A-series của Apple và hiện đứng thứ ba sau Qualcomm và MediaTek. Qualcomm vẫn đang thống trị với 33,4% thị phần, tiếp theo là MediaTek với 24,6% và Samsung và Apple với lần lượt 14,1% và 13,1%. Huawei đứng thứ 5 với chip Kirin.

Góp phần vào sự thành công này, dòng điện thoại Galaxy M và A-series cung cấp tỷ lệ thông số kỹ thuật tuyệt vời và được bán bởi hàng triệu người ở châu Á và châu Âu. Trong khi đó, gia đình Galaxy S10 và Note 10 cũng tạo ra ảnh hưởng khá lớn.

Theo Tân Gia

"https://doanhnghiepvn.vn/cong-nghe/vuot-mat-apple-samsung-dung-top-thu-ba-nha-san-xuat-chip-tren-toan-the-gioi/20200325081912857"