Vĩnh Phúc: Bắt giữ 2 đối tượng có nhiều tiền án rủ nhau đi cướp

30/06/2020 23:46

Hai đối tượng mặc áo chống nắng, chùm kín đầu, đeo khẩu trang, đi xe mô tô không biển kiếm soát áp sát và giật túi xách của người đi đường rồi tẩu thoát.

Chiều 30/6, Công an huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cho biết, cơ quan này vừa điều tra, bắt giữ 2 đối tượng gây ra vụ cướp giật tài sản trên địa bàn.

Đối tượng Nguyễn Văn Giáp (trái) và Phó Quang Dự cùng phương tiện
 gây án bị bắt giữ tại Công an huyện Tam Đảo

 

Hai đối tượng gồm: Nguyễn Văn Giáp, sinh năm 1992, trú tại tổ dân phố Thanh Giã 1, phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên. Giáp là đối tượng có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích và mua bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng còn lại là Phó Quang Dự, sinh năm 1993, trú tại thôn Đông Tâm, xã Ngọc Thanh, TP. Phúc Yên. Dự là đối tượng có tiền án về tội cướp tài sản, mới ra tù thàng 1/2020.

Trước đó, ngày 24/6, Công an huyện Tam Đảo nhận được đơn trình báo của chị Lê Thị Bích N., trú tại xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo về việc bị 2 đối tượng cướp tài sản. Theo trình báo, vào khoảng 16h45 cùng ngày, sau khi hết ca làm việc buổi chiều, chị N., ngồi sau xe máy của chị Trần Thị L., trú tại xã Yên Dương, huyện Tam Đảo để trở về gia đình.

Đến đoạn đường tỉnh lộ 302 thuộc tổ dân phố Trại Mới, thị trấn Đại Đình, huyện Tam Đảo thì bị 2 đối tượng mặc áo chống nắng, chùm kín đầu, đeo khẩu trang, đi xe mô tô không biển kiếm soát áp sát và giật túi xách của chị N. bên trong có hơn 4 triệu đồng và 2 điện thoại di động cùng các giấy tờ quan trọng khác.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Tam Đảo đã nhanh chóng tiến hành điều tra xác minh và truy bắt các đối tượng gây án.

Căn cứ vào tài liệu thu thập được, đến 21 giờ ngày 28/6/2020, đã làm rõ đối tượng gây án, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Đảo đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Giáp và khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng. Qua khám xét cơ quan công an đã thu được toàn bộ vật chứng gồm áo chống nắng, giày, khẩu trang, xe máy… các đối tượng dùng để gây án.

Riêng đối với Phó Quang Dự đã bỏ trốn sau khi cơ quan điều tra bắt giữ Nguyễn Văn Giáp. Sau khi phát hiện đối tượng bỏ trốn, Công an huyện đã vận động người thân của Dự đưa đối tượng ra đầu thú. Đến 17 giờ ngày 29/6, Phó Quang Dự đã đến đầu thú tại Công an huyện Tam Đảo và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và đồng phạm.

Hiện, Công an huyện Tam Đảo đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Cũng qua vụ việc trên, cơ quan chức năng cảnh báo người đi đường không nên mang theo những tài sản có giá trị để trên người hoặc trên phương tiện một cách hớ hênh. Từ đó, vô tình tạo điều kiện cho đối tượng xấu thực hiện hành vi cướp hay cướp giật tài sản và có thể xảy ra hậu quả khó lường.

Theo Long Trần - Lê Sơn

"https://thuonghieucongluan.com.vn/vinh-phuc-bat-giu-2-doi-tuong-co-nhieu-tien-an-ru-nhau-di-cuop-a105358.html"