Viettel Post Vĩnh Phúc hướng tới mảng dịch vụ logistics

09/12/2020 21:11

Chi nhánh Bưu chính Viettel Vĩnh Phúc – Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post Vĩnh Phúc) có 13 bưu cục, 8 cửa hàng trực tiếp và 5 đại lý thu gom.

Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của Viettel Post Vĩnh Phúc, đầu năm 2020, mặc dù gặp phải nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, khiến các lĩnh vực kinh doanh bị sụt giảm mạnh; nhưng ngay khi dịch bệnh cơ bản được khống chế, Viettel Post đã tranh thủ cơ hội, đổi mới hoạt động kinh doanh theo hướng hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch.

Viettel Post Vĩnh Phúc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, gia tăng tiện ích, giảm chi phí cho khách hàng
Viettel Post Vĩnh Phúc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, gia tăng tiện ích,
giảm chi phí cho khách hàng

 

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm online, mua sắm tại nhà tăng cao trong giai đoạn chống dịch, chi nhánh đã mở cửa phục vụ khách hàng 24/24h, triển khai giao hàng tất cả các ngày trong tuần. Ra đời App Viettel Post cải tiến, giúp người dân có nhu cầu bán hàng, có thể tự tạo đơn online mà không cần đến điểm giao dịch của Viettel Pos.

Đẩy mạnh khai thác tiềm năng từ các ứng dụng giao hàng và gọi xe Mygo, sàn TMĐT Voso, tạo độ mở cho hệ thống kinh doanh, tận dụng tốt các nguồn lực từ xã hội. Bởi thế, năm 2020, hoạt động SXKD không những không sụt giảm, mà còn tăng trưởng mạnh mẽ.

Tuy đã đạt được những thành công nhất định, song với Viettel Post Vĩnh Phúc, những kết quả kinh doanh thời điểm hiện tại chưa thực sự đáp ứng tốt nhu cầu phát triển, nhất là lĩnh vực logistics vẫn còn bỏ ngỏ, nhiều mảng dịch vụ lớn chưa được khai thác.

Ông Đào Văn Hùng, Giám đốc đơn vị cho biết: Hiện doanh thu về logistics chỉ chiếm khoảng 30% tổng doanh thu, con số khá khiêm tốn khi chi nhánh đang khai thác một thị trường công nghiệp phát triển nhanh có quy mô hàng đầu khu vực phía Bắc.

Với hệ thống kho có tổng diện tích khoảng 2.000 m2, chi nhánh đã đáp ứng tốt nhu cầu logistics của nhóm khách hàng cá nhân, bán hàng online.

Tuy nhiên, với khách hàng FDI, nhóm có tiềm năng rất lớn về dịch vụ logistics, hệ thống của Viettel Post chưa thể thâm nhập sâu như mong muốn.

Đến nay, Viettel Post Vĩnh Phúc đang là đối tác của một số doanh nghiệp lớn như: Công ty Honda Việt Nam, Công ty Sản xuất phanh Nissin Việt Nam, Công ty TNHH Công nghiệp chính xác Việt Nam 1.

Trong những năm tới, Viettel Post Vĩnh Phúc sẽ xin chủ trương đầu tư dự án, nhằm mở rộng hệ thống kho bãi.

Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực, khai thác tốt các cơ sở hạ tầng logistics của tỉnh trong tương lai, như cảng cạn ICD Vĩnh Phúc mới được khởi công tại thị trấn Hương Canh và xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.

Tích cực chuyển đổi số, tận dụng sức mạnh số của Tập đoàn Viettel, từ đó, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo dựng niềm tin với các doanh nghiệp nước ngoài.

Theo Chu Kiều

"https://thuonghieucongluan.com.vn/viettel-post-vinh-phuc-huong-toi-mang-dich-vu-logistics-a121305.html"

Bạn đang đọc bài viết "Viettel Post Vĩnh Phúc hướng tới mảng dịch vụ logistics" tại chuyên mục KINH TẾ.