Viettel Post bị tố “rút ruột” khẩu trang của khách?

01/04/2020 21:31

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, có không ít mạnh thường quân là các cá nhân, các công ty…, chung tay cùng chính quyền, cộng đồng tích cực phòng, chống dịch thông qua những chuyến hàng từ thiện. Tuy nhiên, mới đây, Công ty Viettel Post đã bị tố “rút ruột” khẩu trang của khách trong khi vận chuyển hàng hóa.

Cụ thể, Công ty TNHH Việt Nam PROJECT; Công ty Công nghệ Hồng Cơ; Công ty Cổ phần TM-DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ tổ chức chương trình tặng 1 triệu khẩu trang Liz’N Health cho các tổ chức, đơn vị trên toàn quốc.

Theo thông tin anh Phạm Hồng Sơn (SN 1982, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần TM–DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ) cung cấp, vào ngày 28/3/2020, anh Sơn gửi 8 thùng khẩu trang tới tỉnh Thừa Thiên – Huế để chuyển tới bà con vùng sâu, vùng xa. Người nhận là anh Lê Thanh Bình (SN 1995, ngụ thôn An Bằng, xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế). Việc gửi 8 kiện hàng khẩu trang thông qua công ty vận chuyển Viettel Post.

Đến chiều 31/3/2020, khi các kiện hàng đến Thừa Thiên – Huế, bưu tá Nguyễn Ngọc Tuấn giao hàng cho anh Bình. Nhưng anh Bình nhất định không nhận 8 thùng khẩu trang bởi hộp không còn nguyên đai nguyên kiện.

Sau đó, bưu tá phải lập biên bản với nội dung: “… Trong lúc giao hàng có thùng hàng còn băng keo dán, có thùng thấy móp, có thùng thấy nguyên đai, có thùng thấy hở băng keo, nên tôi bưu tá (anh Tuấn – PV) cùng với anh Bình cùng nhau đồng kiểm, cắt ra thì thấy 8 thùng khẩu trang đều 30 hộp/thùng nên tiến hành cân thực tế. Trọng lượng quy đổi thùng là 17,625 kg, trên cân thực ở bàn cân chỉ 9,9 kg, nên anh Bình không nhận. Do đó, tôi viết bản giao hàng này xác nhận với anh Bình để tôi chở số lượng 8 kiện hàng khẩu trang về xử lý”.

Kiện hàng đã bị tháo niêm, nhẹ hơn trọng lượng thực tế trên hóa đơn
Biên bản giữa bên giao hàng và bên nhận hàng được lập ngày 31/3/2020

Chia sẻ với báo chí, anh Phạm Hồng Sơn khẳng định, mỗi thùng khẩu trang Liz’N Health nhập từ Mỹ về nguyên đai, nguyên kiện có 40 hộp, mỗi hộp 50 cái, mỗi thùng tổng cộng 2.000 cái khẩu trang. Thế nhưng, khi anh Bình mở ra kiểm đếm chỉ có 30 hộp/thùng, có nghĩa 8 thùng khẩu trang bị mất 80 hộp (số lượng 4.000 cái khẩu trang).

Mỗi thùng khẩu trang chỉ còn 30 hộp thay vì 40 hộp

 

“Trong khi cả nước đang gồng mình phòng, chống dịch Covid-19, rất nhiều công ty, cá nhân chung tay cùng Nhà nước phòng chống dịch bệnh, nhưng việc các thùng hàng do Viettel Post vận chuyển, có dấu hiệu bị tháo niêm, mất 10 hộp/thùng là không thể chấp nhận. Bởi lẽ, chúng tôi đã chuyển bằng đường hàng không rất nhiều lần nhưng chưa bao giờ xảy ra tình trạng thùng hàng bị móc ruột”, anh Sơn bức xúc nói.  

Còn anh Lê Thanh Bình khẳng định: “Thực tế, trong 8 thùng khẩu trang sau khi tôi kiểm đếm chỉ còn tổng cộng 235 hộp, có nghĩa là mất đến 85 hộp”.

Trước sự việc này, dư luận đặt ra nghi vấn rằng, Viettel Post là đơn vị vận chuyển hàng hóa đã không đảm bảo được hàng hóa còn nguyên vẹn cho khách hàng, có dấu hiệu làm mất hàng hóa của khách hàng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin với bạn đọc!

Theo Trúc Mai

"https://thuonghieucongluan.com.vn/cong-ty-viettel-post-bi-to-rut-ruot-khau-trang-cua-khach-a92250.html"

Bạn đang đọc bài viết "Viettel Post bị tố “rút ruột” khẩu trang của khách?" tại chuyên mục PHÁP LUẬT.