Theo phân tích dữ liệu đặt chỗ du lịch, Việt Nam và Nhật Bản vẫn là hai địa điểm mà du khách Hàn Quốc có nhu cầu đặt chỗ cao trong quý III năm nay, trong khi lượng du khách Hàn Quốc đến Trung Quốc cũng có sự cải thiện, nhờ nhiều hãng hàng không đã nối lại và mở rộng các đường bay đến Trung Quốc trong mùa Hè.
Quý III/2024 là quý đầu tiên, Việt Nam vượt lên trên Nhật Bản với tỷ lệ đặt chỗ 13,7%, cao hơn so với 13,2% của Nhật Bản; tiếp đến là Trung Quốc với tỷ lệ 11,7%.
Theo kết quả phân tích số lượng đặt phòng ở nước ngoài của du khách Hàn Quốc từ tháng 6 đến tháng 8 giai đoạn cao điểm của mùa nghỉ Hè, số lượng đặt phòng tại Việt Nam tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2023. Trong khi đó, số lượng đặt phòng tại Philippines của du khách Hàn Quốc tăng 3,1 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Trong khi đó trang mạng Rankify Korea đã đưa ra xếp hạng chỉ số xu hướng các điểm đến du lịch ưa thích của Việt Nam. Theo đó, Thủ đô Hà Nội đứng đầu danh sách với 1.788 điểm, tăng 50 điểm so với tuần trước; Đà Lạt đứng thứ hai với 1.379 điểm, giảm 88 điểm so với tuần trước; Vịnh Hạ Long đứng thứ 3 với 796 điểm, giảm 51 điểm so với tuần trước.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong những năm qua, Hàn Quốc luôn là một trong những thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam. Riêng sáu tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc là thị trường gửi khách số một của Việt Nam. Trong khu vực ASEAN, Việt Nam cũng là điểm đến hàng đầu của khách du lịch Hàn Quốc.
Một trong những yếu tố nổi bật thúc đẩy trao đổi khách giữa hai bên, là việc đi lại thuận lợi. Cụ thể, đó là chính sách visa cởi mở, có nhiều đường bay thẳng kết nối hai bên, doanh nghiệp cũng tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn. Công tác xúc tiến quảng bá được kết hợp với công nghệ số hiện đại, được đẩy mạnh trên các nền tảng số. Giao lưu văn hoá lễ hội giữa hai bên thường xuyên được tổ chức, thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia.