Việt Nam - điểm tránh nóng hàng đầu của du khách châu Á

01/06/2024 08:41

Việt Nam nằm trong danh sách những địa điểm tránh nóng tốt nhất cho du khách khu vực châu Á được Nhật báo Nikkei Asia đưa tin.

Theo Nikkei Asia, khi nhiệt độ toàn cầu tăng lên do một số yếu tố như biến đổi khí hậu dẫn đến hiện tượng nóng lên toàn cầu, nhiều du khách châu Á đã không lựa chọn đến những bãi biển hoặc hòn đảo nhiệt đới để nghỉ dưỡng, thay vào đó họ tìm đến những địa điểm có khí hậu mát mẻ, tránh nóng tốt hơn như ở Scandinavia và những vùng núi của Việt Nam.

Cụ thể, Nikkei Asia cho rằng, Sa Pa ở miền Bắc Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn. Với thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa địa phương độc đáo, Sa Pa là nơi lý tưởng cho các hoạt động trekking và khám phá, đặc biệt, du khách sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với những người dân tộc thiểu số sống ở trên núi.

Xu hướng này cũng được phản ánh qua dữ liệu từ Google Trends, cho thấy cụm từ tìm kiếm "điểm nghỉ dưỡng mát mẻ" đã tăng 100% trong 12 tháng qua tính đến ngày 08/05.

Việt Nam - điểm tránh nóng hàng đầu của du khách châu Á- Ảnh 1.

Ảnh: Travel Review

Ngoài Sapa - Việt Nam, Nikkie Asia cũng gợi ý một số địa điểm du lịch có khí hậu mát mẻ khác ở châu Á bao gồm Tagaytay, một thành phố của Philippines chỉ cách Manila vài giờ lái xe; cao nguyên Cameron ở Malaysia, cách Kuala Lumpur khoảng 200 km về phía Bắc, rải rác với các trang trại hữu cơ và đồi chè.

Theo Booking.com, năm 2024 dự báo sẽ là năm mà nhiều người có xu hướng du lịch đến các vùng có khí hậu mát mẻ hơn. Thay vì đến các bãi biển quen thuộc như Thái Lan hay Bali, du khách đang tìm đến những điểm đến mới mẻ như Alaska, Na Uy và Canada. Những nơi này không chỉ mang lại khí hậu dễ chịu mà còn cung cấp các trải nghiệm độc đáo, như trượt tuyết và ngắm cá voi, mà du khách châu Á khó có thể trải nghiệm ở những nước nhiệt đới.

Huyền My (t/h)
Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam - điểm tránh nóng hàng đầu của du khách châu Á" tại chuyên mục XÃ HỘI.