Việt Nam có mức tăng trưởng điểm đến cao thứ 7 toàn cầu

08/05/2025 10:05

Dữ liệu tổng hợp từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cho thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm tới nay đạt mức tăng trưởng trong khoảng 10 - 25%, xếp thứ 7 trên thế giới.

Có được kết quả trên là nhờ chính sách thị thực thông thoáng, hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, đẳng cấp, cùng sự mở rộng mạng bay quốc tế, Việt Nam đang trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, được du khách khắp bốn phương yêu thích và lựa chọn. Đặc biệt, Việt Nam đang trở thành lựa chọn phổ biến của giới thượng lưu quốc tế.

Trong đó, các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Ấn Độ, Úc, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Anh, Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc)...

Việt Nam cũng là điểm đến duy nhất trong khu vực Đông Nam Á nằm trong top 10, vượt xa những đối thủ khác trong khu vực như Philippines (xếp vị trí 18), Singapore (xếp vị trí 25), Thái Lan (xếp vị trí 36), Indonesia (xếp vị trí 37), Malaysia (xếp vị trí 39).

Việt Nam có mức tăng trưởng điểm đến cao thứ 7 toàn cầu- Ảnh 1.

Việt Nam xếp thứ 7 trong tốp 10 điểm đến có mức tăng trưởng hàng đầu thế giới. (Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam)

Trong nhu cầu tìm kiếm của khách quốc tế tại Việt Nam, các thành phố nằm trong top 10 là Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết và Huế. Trong khi đó, Vũng Tàu và Ninh Bình là hai điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất với mức tăng trên 75%.

Theo Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam), một số yếu tố khiến Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích của du khách quốc tế phải kể đến sự đa dạng, hấp dẫn về sản phẩm, từ du lịch văn hóa, thiên nhiên, biển đảo, thành phố, cho đến những sản phẩm mới như du lịch nông nghiệp, đường sắt, chăm sóc sức khỏe, thể thao… đều có sức hút lớn đối với du khách quốc tế.

Việt Nam có mức tăng trưởng điểm đến cao thứ 7 toàn cầu- Ảnh 2.

Ngành du lịch Việt Nam đã có mức tăng trưởng ấn tượng. Ảnh: Internet.

Bên cạnh đó, những nỗ lực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại; kết nối giao thông trên các tuyến đường hàng không, đường bộ, đường biển; mở rộng các đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn trên thế giới với Việt Nam... đã tạo ra những thuận lợi, trở thành điểm nhấn đáng chú ý với du khách quốc tế có nhu cầu du lịch.

Sự thông thoáng trong di chuyển, chính sách, đặc biệt chính sách về thị thực và xuất nhập cảnh được xem là điểm sáng, trở thành yếu tố quyết định trong sự lựa chọn của du khách quốc tế.

Tính chung bốn tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 7,67 triệu lượt người, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến trong năm nay, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức 7 chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam ở nước ngoài với quy mô lớn, có sự tham gia của nhiều địa phương, doanh nghiệp. 

Với những nỗ lực không ngừng trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và tăng cường quảng bá, Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục đón nhận những con số ấn tượng hơn trong thời gian tới, góp phần vào mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế, góp phần vào thực hiện mục tiêu tăng trưởng GDP 8% của Chính phủ năm nay.

Huyền My (t/h)