Uỷ ban chứng khoán yêu cầu báo cáo dư nợ cho vay ký quỹ cổ phiếu họ FLC trước ngày 8/4

06/04/2022 09:05

Báo cáo cần có thông tin dư nợ cho vay ký quỹ của tất cả các tài khoản giao dịch cùng lượng tài sản đảm bảo của các cổ phiếu họ FLC.

Uỷ ban chứng khoán yêu cầu báo cáo dư nợ cho vay ký quỹ cổ phiếu họ FLC trước ngày 8/4

Theo văn bản ký ngày 5/4, Uỷ ban chứng khoán Nhà nước yêu cầu các công ty chứng khoán phải có báo cáo về dư nợ cho vay ký quỹ với các cổ phiếu họ FLC, gửi về Uỷ ban chứng khoán trước ngày 8/4. Các mã chứng khoán cần rà soát là FLC, AMD, KLF, ART, HAI, ROS, GAB.

Nội dung báo cáo bao gồm dư nợ cho vay giao dịch ký quỹ của tất cả các tài khoản giao dịch chứng khoán mở tại các công ty và số lượng chứng khoán ký quỹ làm tài sản đảm bảo cho các khoản vay giao dịch ký quỹ tương ứng theo từng mã chứng khoán.

Trước đó trong ngày 1/4/2022, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC đã có công văn gửi Bộ tài chính, Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán TP HCM và Trung tâm Lưu ký chứng khoán đề nghị kiểm tra giao dịch đột biến trong ngày đối với cổ phiếu FLC và có các biện pháp bảo vệ nhà đầu tư do xuất hiện thanh khoản đột biến gấp 100 lần.

Tập đoàn này cũng đề nghị xem xét hủy bỏ toàn bộ giao dịch trên, vì cho rằng có người tung tin đồn rồi tranh thủ gom mua cổ phiếu FLC trong phiên 1/4 nhằm mục đích thâu tóm.

Ngay sau khi FLC đưa văn bản yêu cầu, mã chứng khoán này tăng trần trong phiên liền sau đó, trước khi lại giảm 2,16% thị giá trong ngày 5/4, chốt tại 11.350 đồng/đơn vị.

T.A