Từ 12h ngày 14/11, Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà

13/11/2020 20:53

UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các quận, huyện, ban, ngành khẩn trương ứng phó với bão Vamco và dự kiến phương án yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 12h ngày 14/11.

Ngày 13/11, UBND Đà Nẵng có báo cáo về việc triển khai ứng phó với bão Vamco (bão số 13) trên địa bàn thành phố.

UBND TP. Đà Nẵng nghiêm cấm người dân, phương tiện và ghe thuyền không có nhiệm vụ phòng, chống lụt, bão đi lại, đánh bắt cá trên sông
UBND TP. Đà Nẵng nghiêm cấm người dân, phương tiện và ghe thuyền không có nhiệm vụ phòng,
chống lụt, bão đi lại, đánh bắt cá trên sông

 

Với dự báo bão Vamco giật cấp 15 khi đổ bộ, UBND TP Đà Nẵng lên phương án yêu cầu người dân không ra khỏi nhà bắt đầu từ 12h ngày 14/11.

Cùng đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (kể cả trong khu công nghiệp, công nghệ cao) dự kiến được nghỉ làm việc trong ngày 14/11, trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt.

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học ngày 14/11.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố nghiêm cấm tàu thuyền xuất bến, ra khơi; phối hợp với các địa phương và các đơn vị CSGT đường thủy, Chi cục Thủy sản thành phố tổ chức đưa toàn bộ tàu thuyền trên sông Hàn vào khu trú tránh bão Âu thuyền Thọ Quang và vịnh Mân Quang; hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn, hoàn thành trước 15h ngày 13/11.

Tuyệt đối không để người ở lại trên các tàu, thuyền neo đậu trong thời điểm mưa, bão; chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Ban Quản lý Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang khẩn trương di dời tất cả các tàu kinh doanh xăng dầu ra khỏi Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang đến neo đậu tại các khu vực phù hợp, đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ, hoàn thành trước 15h ngày 13/11.

Yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu thi công ngừng thi công, hạ tất cả các cần trục, tháp cẩu và các phương tiện thiết bị thi công trên cao trước 17h ngày 13/11…

Thành lập Ban Chỉ huy Tiền phương TP. Đà Nẵng ứng phó với bão số 13 tại Trung tâm Hành chính TP. Đà Nẵng bắt đầu làm việc từ 9h ngày 14/11.

Theo Huy Trung

"https://thuonghieucongluan.com.vn/tu-12h-ngay-14-11-da-nang-yeu-cau-nguoi-dan-khong-ra-khoi-nha-a119032.html"