Triệu hồi ô tô Volvo để cập nhật phần mềm điều khiển phanh khẩn cấp

17/04/2020 18:02

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD - Bộ Công Thương) vừa thông tin triệu hồi xe Volvo để sửa chữa lỗi liên quan đến phanh.

Các mẫu xe Volvo thuộc diện thu hồi để cập nhật phần mềm

 

Theo thông báo được CT&BVNTD đăng tải, có 732 xe thuộc các dòng SUV, Sedan và Estate hiệu Volvo nằm trong diện cần cập nhật phần mềm điều khiển phanh khẩn cấp, trong đó có 476 xe đang lưu hành, 256 xe lưu kho. Các xe này được sản xuất trong thời gian 21/1/2019 - 15/3/2020.

Theo thông báo được đăng tải, trong một số tình huống nhất định, nếu người lái không phản ứng khi gặp chướng ngại vật, tính năng "Phanh tự động" sẽ không kích hoạt để hỗ trợ. Tuy nhiên, hệ thống phanh thông thường cùng tất cả các tính năng an toàn khác của xe vẫn hoạt động bình thường và hoàn toàn không ảnh hưởng bởi vấn đề này. Hệ thống cũng vẫn luôn cung cấp cảnh báo va chạm phía trước (thông báo bằng âm thanh và tín hiệu) cho người lái. Vì thế, những chiếc xe nằm trong phạm vi ảnh hưởng vẫn hoàn toàn đáp ứng đủ những điều kiện an toàn để vận hành.

Người sử dụng xe Volvo nằm trong danh sách cần nâng cấp sẽ được đại lý Volvo Car thông báo đem xe đến đại lý gần nhất để cập nhật phần mềm hoàn toàn miễn phí.

Theo Hằng Vương

"https://thuonghieucongluan.com.vn/trieu-hoi-o-to-volvo-de-cap-nhat-phan-mem-dieu-khien-phanh-khan-cap-a94986.html"