Trẻ mầm non ở Hà Nội quay trở lại trường từ ngày 13/4

09/04/2022 11:02

UBND TP Hà Nội đã đồng ý cho trẻ mầm non được trở lại trường học trực tiếp từ ngày 13/4 sau nhiều tháng phải ở nhà chống dịch COVID-19.

UBND TP Hà Nội đã có văn bản thống nhất về nguyên tắc theo đề xuất của Sở Giáo dục và đào tạo tại Tờ trình số 917/TTr-SGDĐT ngày 08/4/2022 về việc cho trẻ mầm non được tờ lại trường học trực tiếp và cho phép các trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên thuộc 30 quận, huyện. Theo đó thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 13/4/2022 (thứ tư tuần sau).

Sở Giáo dục nhận định, tình hình dịch bệnh tại thành phố đã chuyển biến tích cực, số F0 là học sinh, giáo viên giảm mạnh trong thời gian gần đây. Ngày 6/4, khi trẻ lớp 1-6 được trở lại trường, tỷ lệ đi học trực tiếp đạt 93,7%. Do đó, Sở tiếp tục lấy ý kiến phụ huynh về việc cho nhóm trẻ dưới 6 tuổi đi học lại và nhận kết quả 80% đồng thuận.

Trẻ mầm non ở Hà Nội quay trở lại trường từ ngày 13/4 - Ảnh 1.

Trẻ mầm non đi học trở lại. (Ảnh minh hoạ: Zing)

Theo quyết định của thành phố, các trường mầm non đón trẻ, tổ chức bán trú và dạy hai buổi một ngày dựa trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận của phụ huynh. Tương tự cấp phổ thông, trường mầm non phải đạt chuẩn theo hướng dẫn liên ngành của Sở Y tế, Sở Giáo dục, chuẩn bị cơ sở vật chất và các tình huống khi có F0, vệ sinh và khử khuẩn trước và sau buổi học.

UBND TP Hà Nội giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế thường xuyên cập nhật, quán triệt đầy đủ, kịp thời thông tin, quy định của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế về việc triển khai các hoạt động giáo dục, đào tạo và bảo đảm an toàn công tác phòng chống dịch trong các cơ sở giáo dục để hướng dẫn các quận, huyện, thị xã triển khai tổ chức thực hiện.

Thành phố cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non, và học viên các trung tâm khác thực hiện nhiệm giáo dục thường xuyên đi học trở lại trên địa bàn.

Kế hoạch đón học sinh của các trường phải được Ban chỉ đạo chống dịch cấp quận, huyện phê duyệt. Trong quá trình đi học lại, nếu dịch bệnh phức tạp và không đảm bảo an toàn, Ban chỉ đạo chống dịch cấp quận, huyện sẽ xem xét và quyết định có dừng học trực tiếp hay không.

Theo thống kê, Hà Nội đang có gần 600.000 học sinh mầm non, trong đó khoảng 28% trẻ theo học tại các trường ngoài công lập.

HM