TP.HCM: Đón hơn 1,3 triệu lượt khách sau 10 ngày tổ chức Lễ hội Sông nước

14/06/2024 10:03

Chỉ trong 10 ngày tổ chức Lễ hội Sông nước TP.HCM năm 2024, doanh thu du lịch và dịch vụ của TP.HCM đã đạt 4.250 tỷ đồng.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, chỉ trong vòng 10 ngày từ 31/5 đến 9/6 - thời gian diễn ra Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024 với gần 20 hoạt động, TP.HCM đã đón hơn 1,3 triệu lượt khách, trong đó có hơn 1,1 triệu lượt khách nội địa và 121.000 lượt khách quốc tế. 

TP.HCM: Đón hơn 1,3 triệu lượt khách sau 10 ngày tổ chức Lễ hội Sông nước- Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Giáo dục Thời đại

Nhờ đó, công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn Quận 1 (TP.HCM) trong thời gian này tăng 20% so với thường kỳ. Lượng khách của các doanh nghiệp kinh doanh đường thuỷ (ẩm thực, vận chuyển…) tăng bình quân 20% so với lượng khách hàng ngày.

Theo thống kê ban đầu, tổng số lượt người dân TP.HCM và du khách tham gia, tương tác trực tiếp trong các hoạt động của Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2 đạt khoảng 4,5 triệu lượt. Doanh thu du lịch và dịch vụ TP.HCM trong thời gian này đạt 4.250 tỷ đồng.

Còn theo báo cáo từ các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, lượng khách trong thời gian diễn ra lễ hội tăng từ 40% - 50% so với thường kỳ. Nhiều khu điểm du lịch cũng báo cáo kết quả khách tham quan tăng như Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, Địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tăng 21%…

Sở Du lịch TP.HCM đánh giá điều này cho thấy hiệu quả tích cực do Lễ hội Sông nước mang lại cho ngành dịch vụ và du lịch thành phố.

Lễ hội đã tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa, góp phần định vị thương hiệu du lịch của TP.HCM – một đô thị sông nước giàu bản sắc – thành phố của những lễ hội. Lễ hội đã góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch ẩm thực đặc trưng của TP.HCM.

Theo kế hoạch, TP.HCM sẽ tổ chức Lễ hội Sông nước hàng năm và định hướng trở thành một lễ hội lớn, đặc sắc của thành phố hàng năm để thu hút du khách. Năm nay, là năm đầu tiên TP.HCM đưa vào lễ hội một loạt chương trình mới: bắn pháo hoa 3 điểm với hình thức gắn liền với sông nước và những chuyến tàu du lịch, biểu diễn drone với số lượng kỷ lục để thu hút du khách.

An Mai (t/h)