TP. Hồ Chí Minh: Từ hôm nay (30/8), shipper được hoạt động ở các quận "vùng đỏ"

30/08/2021 09:15

Tối 29/8, UBND TP. Hồ Chí Minh đã ban hành văn bản khẩn, cho phép shipper nằm trong danh sách của Sở Công thương và đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin sẽ được phép hoạt động ở các quận 'vùng đỏ' kể từ ngày 30/8.

ship-1630289650.jpeg
Ảnh minh họa

Theo đó, UBND thành phố Hồ Chí Minh cho phép lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) theo danh sách của Sở Công Thương được hoạt động trở lại tại 8 địa phương “vùng đỏ” gồm TP. Thủ Đức, các quận, huyện: quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh và Hóc Môn.

Đội ngũ shipper hoạt động ở 8 địa phương “vùng đỏ” phải được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 1 lần/ngày theo mẫu gộp 3 người, thời gian xét nghiệm lúc 5 giờ đến 6 giờ sáng, do lực lượng quận y thực hiện tại Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn Thành phố.

Đối với đội ngũ shipper hoạt động ở 14 quận, huyện còn lại (đã được hoạt động trước đó) được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 2 ngày/lần theo mẫu gộp 3, lúc 5 giờ đến 6 giờ sáng do lực lượng quận y thực hiện tại Trạm Y tế lưu động, cho đến hết thời gian ngày 6/9.

Đồng thời, UBND TP. Hồ Chí Minh giao Công an Thành phố thống nhất với Sở Công Thương về phương án hoạt động của lực lượng shipper (chỉ hoạt động trong phạm vi 1 quận, huyện, TP. Thủ Đức); kiểm tra thường xuyên hoạt động của lực lượng này theo hình thức tra cứu trực tuyến thông tin shipper khi lưu thông ra đường theo quy định; đồng thời, xử lý nghiêm khi có hành vi vi phạm.

Chủ tịch UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn quận lý, chịu trách nhiệm chỉ đạo các lực lượng có liên quận kiểm tra hoạt động của shipper đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương