TP. HCM đề xuất tổ chức Lễ hội Nghệ thuật đường phố 2021

17/11/2020 17:05

Ngày 16/11, UBND TPHCM đã có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự Cộng hòa Pháp tại TPHCM về việc đề xuất tổ chức Lễ hội Nghệ thuật đường phố TPHCM 2021 đầu tiên của Việt Nam.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc

 

Lễ hội Nghệ thuật đường phố là chương trình do Chính phủ Pháp đài thọ, thông qua Bộ Ngoại giao và Phát triển Thương mại Pháp, đã được triển khai tại nhiều nước trên thế giới (Mỹ, Đức, Anh, Nhật, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Campuchia) nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Pháp và các nước về văn hóa, du lịch, nghệ thuật đô thị. Pháp mong muốn tổ chức Lễ hội này tại Việt Nam vào tháng 11/2021.

Được biết, Lễ hội Nghệ thuật đường phố TPHCM 2021 dự kiến sẽ kéo dài từ tháng 4 đến tháng 11/2021 với nhiều hoạt động như: sự kiện khai mạc “Jam”, vẽ tranh tường, triển lãm nghệ thuật đường phố, workshop cho giới trẻ, hội thảo quốc tế về nghệ thuật đường phố, lễ hội âm nhạc…  

Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đồng chí Dương Anh Đức cho biết, TP đã ủng hộ việc tổ chức các hoạt động văn hoá như lễ hội nghệ thuật đường phố và xem đây là một trong những hình thức quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Đồng chí Dương Anh Đức giao Sở Ngoại vụ, Sở VH-TT, Nhà Văn hóa Thanh niên… hỗ trợ triển khai tổ chức sự kiện này.

Theo Thùy Linh

"https://thuonghieucongluan.com.vn/tphcm-de-xuat-to-chuc-le-hoi-nghe-thuat-duong-pho-2021-a119380.html"