Đà Nẵng không tổ chức Lễ hội Pháo hoa quốc tế năm 2020

21/02/2020 23:17

Lý do được đưa ra là tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra vẫn còn diễn biến phức tạp; yêu cầu về phòng chống dịch bệnh cần hạn chế các hoạt động thu hút đông người…

Ngày 21/2, Sở Văn hóa – Thể Thao TP. Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố đã ban hành văn bản về việc thống nhất chủ trương không tổ chức Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2020 (DIFF 2020).

Lý do được UBND TP. Đà Nẵng đưa ra là vì tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) vẫn diễn biến phức tạp; yêu cầu về phòng chống dịch bệnh cần hạn chế các hoạt động thu hút đông người. Bên cạnh đó nguồn cung cấp các vật tư chủ yếu phục vụ lễ hội có liên quan đến các vùng dịch hiện còn vướng mắc, không chủ động.

DIFF luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của người dân và du khách, đồng thời góp phần 
vào sự phát triển của văn hóa và du lịch của Đà Nẵng - “Thành phố sự kiện”

UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Văn hóa - Thể thao thông tin cho các cơ quan, đơn vị liên quan biết, thực hiện công tác truyền thông cho người dân, du khách; đồng thời, căn cứ tình hình thực tế, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị chủ động tham mưu các vấn đề liên quan đến DIFF 2020 trong thời gian đến.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008, đến nay đã có những bước tiến đáng kể về quy mô, hình thức và chất lượng nghệ thuật, trở thành ngày hội sôi động của thành phố, của nhân dân trong nước và du khách nước ngoài, góp phần mở rộng quan hệ văn hóa quốc tế. Sự kiện này luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của người dân và du khách, đồng thời góp phần vào sự phát triển của văn hóa và du lịch, cũng như xây dựng thương hiệu Đà Nẵng - “Thành phố sự kiện”.

Theo Nhị Linh (DNVN)

"https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/da-nang-khong-to-chuc-le-hoi-phao-hoa-quoc-te-nam-2020/20200221075008537"