Sáng 6/1, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) tổ chức lễ khai trương hệ thống tổng đài hỗ trợ căn cước công dân (CCCD) và quản lý dân cư.
Thời gian qua, để tiếp nhận và giải đáp thắc mắc của người dân trong công tác cấp CCCD, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư (thuộc Cục C06) đã đưa các kênh mạng xã hội như: Fanpage Facebook, Zalo OA, Email… từ Trung ương đến địa phương ghi nhận các phản ánh.
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, số lượng phản ánh của nhân dân rất lớn, nhất là về tình trạng trả thẻ CCCD bị chậm, trong khi số lượng cán bộ làm công tác này còn thiếu, không đáp ứng được nhu cầu dẫn đến quá tải.
Trước tình hình trên, Cục C06 triển khai hệ thống tổng đài CALL CENTER 1900.0368 nhằm tiếp nhận và giải đáp thắc mắc của người dân liên quan đến CCCD gắn chip. Hệ thống tổng đài có đội ngũ 20 nhân sự trực tổng đài viên và 20 nhân sự là cán bộ nghiệp vụ, hoạt động từ 7 giờ 30 đến 17 giờ 30 hàng ngày, từ thứ 2 đến thứ 6.
Theo thông tin từ Cục C06, tính từ ngày hôm qua (5/1), đến 10 giờ sáng nay đã có khoảng 1.500 cuộc gọi về tổng đài để thắc mắc về CCCD gắn chip. Các cuộc gọi đều được tổng đài viên giải đáp, tư vấn kịp thời.
Dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân được Thủ tướng phê duyệt đầu tháng 9/2020 với tổng đầu tư 2.800 tỉ đồng. Với sự tham gia của 60.000 cán bộ công an cơ sở trên toàn quốc, đến nay ngành công an đã rà soát hơn 98 triệu nhân khẩu trong dữ liệu dân cư quốc gia; thu nhận hơn 60 triệu hồ sơ cấp CCCD, trong đó đã thực hiện in và trả hơn 52 triệu thẻ cho người dân.
Một số hình ảnh cận cảnh hệ thống tổng đài giải đáp thắc mắc liên quan CCCD của Bộ Công an:
Cán bộ nghiệp vụ trực tổng đài
Lễ cắt băng khai trương hệ thống tổng đài hỗ trợ CCCD của Bộ Công an