Theo UBND TP. HCM, hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115 nằm trong Đề án xây dựng TP. HCM trở thành đô thị thông minh. Vì vậy, trong những năm qua, UBND TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị liên quan để nghiên cứu hình thành Trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp hợp nhất theo mô hình của các nước tiên tiến trên thế giới.
Mô hình mang tới nhiều tiện ích giúp giải quyết nhiều bất cập trong việc phản ánh và xử lý tin báo sự cố của người dân. Theo đó, khi cần yêu cầu hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp, người dân không cần phải nhớ chức năng từng số điện thoại khẩn cấp mà chỉ cần gọi đến 1 trong 3 đầu số 113-114-115 đều nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan chức năng.
Bên cạnh hình thức gọi điện truyền thống, thông qua ứng dụng HCMC EOC trên Appstore hoặc Google Play, người dân có thể sử dụng điện thoại thông minh để liên hệ cơ quan chức năng khi cần hỗ trợ khẩn cấp.
Hệ thống còn có tính năng xác định được số điện thoại, định vị vị trí của cuộc gọi trên bản đồ, địa chỉ của người gọi, lịch sử các cuộc gọi từ số điện thoại đang gọi đến, cho phép đánh dấu phân loại các cuộc gọi quấy rối.
Trong thời gian tới, hệ thống sẽ tiếp tục được nâng cấp, cho phép kết nối với dữ liệu hệ thống camera trên địa bàn, được tích hợp tính năng định vị phương tiện cấp cứu y tế, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; hỗ trợ tổng đài viên xác định vị trí lực lượng, nguồn lực ứng cứu khẩn cấp gần nhất với vị trí xảy ra sự cố. Tính năng đề xuất lộ trình di chuyển để hỗ trợ tổng đài viên điều phối và hướng dẫn các lực lượng đến vị trí cần được ứng cứu trong thời gian nhanh nhất.
Theo Hà Trần
"https://thuonghieucongluan.com.vn/tp-hcm-chinh-thuc-ra-mat-he-thong-nang-cap-tong-dai-khan-cap-lien-thong-113-114-115-a114914.html"