Tỏi kết hợp với nguyên liệu này tốt hơn thuốc bổ, mỗi ngày ăn một thìa để phòng "bách bệnh"

12/02/2020 21:31

Tỏi ngâm mật ong là một bài thuốc quý được nhiều người áp dụng để bảo vệ sức khỏe.

Tỏi và mật ong đều có tính kháng khuẩn tự nhiên, giúp bảo vệ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch. Trong tỏi có chứa hợp chất allicin có tác dụng giảm cholesterol, ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do, phòng chống ung thư.

Trong khi đó, mật ong rất giàu các chất chống oxy hóa và nhiều hoáng chất tốt cho sức khỏe.

Khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau, chúng ta có được một "bài thuốc quý" giúp bảo vệ sức khỏe mỗi ngày.

Cách làm tỏi mật ong

Chuẩn bị 2 - 3 tép sống, bóc bỏ, băm nhỏ; 15ml mật ong. Trộn đều hai nguyên liệu với nhau và uống khi đói.Ăn liên tục trong 7 ngày, bạn sẽ nhận thấy kết quả.

Nếu sợ vị cay và hăng của tỏi sống, bạn cũng có thể ngâm tỏi với mật ong trong khoảng 1 tuần rồi dùng.

Lấy khoảng 10 tép tỏi, bóc vỏ, đập dập ngâm cùng 300 gram mật ong. Bảo quản trong hũ đậy nắp kín, để trong bóng tối khoảng 1 tuấn thì đem ra dùng. Mỗi ăn 1 thìa cà phê là được.

Ảnh minh họa

Công dụng của tỏi ngâm mật ong

Tăng cường hệ miễn dịch

Khi thay đổi thời tiết, cơ thể rất dễ bị nhiễm lạnh, cảm cúm. Tỏi và mật ong có khả năng kháng khuẩn tự nhiên tốt, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể trong những thời điểm như vậy.

Chữa bệnh dạ dày

Nhờ tính kháng khuẩn, tỏi ngâm mật ong giúp làm dịu dạ dày, hạ thấp nồng độ axit trong dạ dày. Thường xuyên ăn tỏi mật ong có thể giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa.

Hỗ trợ giảm cân

Dùng tỏi mật ong vào mỗi buổi sáng và tối trước khi đi có thể giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn. Hàm lượng dưỡng chất trong hỗn hợp này giúp ức chế cảm giác thèm ăn đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất, loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể.

Cải thiện tình trạng da

Hỗn hợp này chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ, tái tạo làn da từ bên trong, cải thiện các vấn đề về mụn trứng cá, nám và sạm da.

Bảo vệ tim mạch

Tỏi chứa hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm cholesterol và triglyceride, ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch

Theo DNVN

"https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/toi-ket-hop-voi-nguyen-lieu-nay-tot-hon-thuoc-bo-moi-ngay-an-mot-thia-de-phong-bach-benh/20200212071232257"