Ngày 19/11, Cục An toàn thực phẩm , Bộ Y tế đã có quyết định số 1040/QĐ-ATTP về việc thu hồi hiệu lực Giấy xác nhận công bố và Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố của 13 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty Cổ phần Quốc tế Dreamt Life Việt Nam (có địa chỉ tại TT 10-11 Khu đô thị Văn Phú, Phú La, Hà Đông, Hà Nội).
Theo đó, sản phẩm bị thu hồi gồm 13 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, trong đó có những sản phẩm khá phổ biến và từng bị Cục ATTP cảnh báo vi phạm quy định về quảng cáo, quảng cáo có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng trong thời gian gần đây.
Các sản phẩm Công ty cổ phần Quốc tế Dreamt Life Việt Nam.
Những sản phẩm bị thu hồi gồm: Bổ gan an khang, Diabet Dream, An giấc khang , Trinh nữ hoàng cung, Sắc xuân Eva, Curcumin nano plus, Khớp an bình, Họng an khang, An phế Poloco, Thymokia Mymy, Mymy Kid, Mymy Calci, Dạ dày bà Đang.
Các sản phẩm này đều do Công ty Cổ phần Quốc tế Dreamt Life Việt Nam được cấp giấy xác nhận công bố lần lượt vào năm 2017 và năm 2018.
Đáng chú ý, trong 13 sản phẩm bị thu hồi lần này có sản phẩm Diabet Dream trên website http://hotrotieuduong.bloogsuckhoe.com của Công ty CTCP Quốc tế Dreamt Life Việt Nam cũng từng bị Cục ATTP quyết định thu hồi vào tháng 2/2019 do quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Khi ấy, công ty này bị xử phạt 50 triệu.
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Diabet Dream quảng cáo trên website http://hotrotieuduong.bloogsuckhoe.com gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Được biết, CTCP Quốc tế Dreamt Life Việt Nam hoạt động từ năm 2015, người đại diện là bà Vũ Thị Hằng. Ngành nghề kinh doanh là chế biến, bảo quản thực phẩm như thủy sản, thịt, rau củ quả, gạo; kinh doanh thực phẩm chức năng; bán buôn thuốc;...
Thực tế cho thấy, Công ty CTCP Quốc tế Dreamt Life Việt Nam luôn muốn quảng cáo quá lên các công dụng của sản phẩm nhằm thu hút người tiêu dùng. Các sản phẩm của công ty này toàn quảng cáo dưới dạng hình thức như dùng thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo, dùng hình ảnh cán bộ y tế quảng cáo, sử dụng danh nghĩa, hình ảnh cơ quan y tế quảng cáo để tạo niềm tin khách hàng.