Tiềm năng sáng giá của đất nền Nam Định

27/06/2023 14:57

Sau một thời gian trầm lắng, thị trường đất nền tỉnh Nam Định bắt đầu có giao dịch trở lại, nhất là những dự án đất nền nằm ở các vùng giáp biển.

Phân khúc chủ đạo của thị trường

Số liệu thống kê của Sở Xây dựng Nam Định cho thấy, phân khúc đất nền đang thống lĩnh thị trường bất động sản Nam Định về cả nguồn cung và số lượng giao dịch. Theo đó, trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh không có dự án đầu tư xây dựng khu dân cư tập trung, khu đô thị, dự án nhà ở bằng nguồn vốn ngoài ngân sách. Đa số nguồn cung bất động sản trong năm chủ yếu là phân khúc đất nền đến từ các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu dân cư tập trung, khu đô thị bằng nguồn vốn đầu tư công.

Cụ thể, đối với các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu dân cư tập trung bằng nguồn vốn đầu tư công có 40 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư; 21 dự án được cấp phép mới; 40 dự án đang triển khai và 11 dự án đã hoàn thành.

Về số lượng giao dịch, năm 2022, Nam Định có 15 giao dịch căn hộ chung cư, 4.163 giao dịch căn nhà ở riêng lẻ, có 21.210 lô đất nền được chuyển nhượng. Tổng giá trị các giao dịch hơn 13.181 tỷ đồng.

Tiềm năng sáng giá của đất nền Nam Định - Ảnh 1.

Đất nền đang là phân khúc bất động sản được ưa chuộng ở tỉnh Nam Định

Lượng tồn kho bất động sản trong năm là 6.008 sản phẩm, bao gồm 1.957 lô đất nền nhà nước chưa giao cho nhân dân làm nhà ở; 3.883 lô đất nền nhà đầu tư chưa giao cho nhân dân làm nhà ở; 168 căn chung cư thương mại.

Tiềm năng đầu tư sinh lời cao

Giới chuyên gia bất động sản đánh giá, thị trường đất nền tỉnh Nam Định đang ở giai đoạn sơ khai nên còn nhiều dư địa để phát triển trong thời gian tới. Bên cạnh đó, thị trường đất nền ở tỉnh thành này đang được hưởng nhiều lợi thế về vị trí địa lý. Cụ thể, Nam Định nằm cách Thủ đô Hà Nội hơn 80km và thuộc cụm tứ giác kinh tế phát triển phía Bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Thanh Hóa nên đang được Nhà nước ưu tiên đầu tư phát triển.

Trong thời gian gần đây, tỉnh thành này đang dồn lực để đầu tư các tuyến đường giao thông trọng điểm như tuyến đường cao tốc ven biển Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng. Dự báo, trong 1-2 năm tới, hệ thống hạ tầng giao thông của Nam Định sẽ được cải thiện và trở thành bệ phóng cho thị trường đất nền ở đây.

Tiềm năng sáng giá của đất nền Nam Định - Ảnh 2.

Đất nền ven biển Nam Định đang trở thành một thị trường đầu tư sinh lời đầy tiềm năng

Tại buổi lễ kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Nam Định vào ngày 19/5 vừa qua, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, Nam Định đã trở thành 1 trong những tỉnh thành phát triển năng động của đồng bằng sông Hồng. Trong những năm gần đây tốc độ tăng trưởng kinh tế của Nam Định đều cao hơn mức trung bình của cả nước. Hạ tầng kinh tế được đầu tư, nâng cấp, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng nhiều công trình trọng điểm. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm chăm lo, nhiều di sản văn hóa được bảo tồn và phát huy, an sinh xã hội được đảm bảo.

Với những chuyển biến tích cực của cơ sở hạ tầng, thị trường đất nền tỉnh Nam Định đang trở thành điểm đến hấp dẫn về đầu tư. Đặc biệt những khu đất nền ven biển ở đây đang ngày càng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.

Điển hình như Nam Định Coastal City - một khu vực đất nền ở Nam Định đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Nam Định Coastal City đang được đánh giá cao nhờ sở hữu vị trí tiềm năng khi nằm sát biển Giao Phong, gần các trung tâm kinh tế lớn như khu công nghiệp VSIP, khu công nghiệp Tiền Hải, khu du lịch nghỉ dưỡng Quất Lâm.

Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng còn được đầu tư bài bản, chất lượng. Nổi bật nhất là tổ hợp khách sạn, nhà hàng, dịch vụ, mang đến những trải nghiệm sống, vui chơi, nghỉ dưỡng đẳng cấp trong khu vực.

Với những tiềm năng về tọa độ và tiện ích, Nam Định Coastal City được giới đầu tư kỳ vọng sẽ trở thành một điểm sáng về đầu tư, một biểu tượng về không gian sống mới của tỉnh Nam Định.

Thanh Thủy
Bạn đang đọc bài viết "Tiềm năng sáng giá của đất nền Nam Định" tại chuyên mục KINH TẾ.