Thị trường bánh trung thu ế ẩm chưa từng có

25/09/2020 16:06

Nhiều cửa hàng bán bánh Trung thu tại Hà Nội, TP.HCM tiếp tục tung chiêu khuyến mãi, tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, tất cả đều rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng khách.

Năm nay, thị trường bánh Trung thu diễn ra chậm hơn, nếu so với cùng kỳ năm ngoái thì những ngày này sức mua giảm hơn 30%, cả thị trường khách công ty và thị trường khách lẻ.

Tại những cửa hàng bánh Trung thu cổ truyền trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) như cửa hàng bánh Trung thu Bảo Phương, Đức Hiền… lượng bánh bán ra chậm hơn rất nhiều, lác đác người mua dù giá cả các loại bánh tại cửa hàng vẫn giữ nguyên không khác so với mọi năm.

Điểm bán bánh Trung thu trên phố Phan Đình Phùng thưa vắng khách (Ảnh Công Thương)
Điểm bán bánh Trung thu trên phố Phan Đình Phùng thưa vắng khách (Ảnh Công Thương)

 

Tại các tuyến phố Phan Đình Phùng, Bà Triệu, Hoàng Quốc Việt, tuyến đường vành đai 3… nhiều gian hàng bán bánh Trung thu của các thương hiệu lớn đều rơi vào tình trạng ế ẩm. Ngoài những loại bánh nướng truyền thống, bánh dẻo... có giá niêm yết như các năm dao động từ 40.000 - 400.000 đồng/chiếc (tùy loại và trọng lượng). Bánh Trung thu của các hãng bánh kẹo nổi tiếng cũng có nhiều chủng loại và mức giá khác nhau. Nhiều loại bánh đóng hộp giá có giá từ 200.000 - 350.000 đồng/hộp 2 chiếc, các loại xếp vào hàng cao cấp thì giá 750.000 đồng đến 1.300.000 đồng/hộp loại 6 cái, hoặc vài ba triệu đồng/hộp thường đi kèm trà hay rượu ngoại…

Cùng cảnh ngộ, thị trường đồ chơi Trung thu dành cho thiếu nhi đã tại các con phố sầm uất của Hà Nội như Hàng Mã, Lương Văn Can, Hàng Bông, Bà Triệu… các loại hàng hóa vẫn được bày biện không khác mấy so với thường ngày, tuy nhiên đều ghi nhận tình trạng khá ảm đạm.

Các sản phẩm như đèn ông sao, ông sư, đèn lồng, trống, đầu sư tử… là những loại đồ chơi không thể thiếu vào mỗi dịp Tết Trung thu, cũng là sản phẩm được bày bán nhiều nhất. Giá đầu sư tử từ 50.000 - 300.000 đồng/chiếc, tùy loại; trống từ 30.000 - 300.000 đồng/chiếc, tùy loại; mặt nạ ông địa từ 25.000 - 30.000 đồng/chiếc, tùy loại.

Những ngày gần đây dọc các tuyến đường tại TP.HCM như Ba tháng Hai (quận 10), Nguyễn Tri Phương (quận 5), Cách mạng tháng Tám (quận 3),.. nhiều cửa hàng bán bánh Trung thu đều đồng loạt treo biển "mua 1 tặng 3", "mua 1 hộp thành 4 hộp", tuy nhiên vẫn vắng khách mua.

Dịch Covid-19 tuy đã được kiểm soát song vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, do đó, phương thức mua bán trực tuyến được nhiều phụ huynh lựa chọn. Để phục vụ nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao dịp Tết Trung thu, các trang thương mại điện tử Shopee, Sendo, Lazada… cũng đồng loạt giới thiệu nhiều loại đồ chơi rất bắt mắt kèm các chương trình giảm giá, miễn phí giao hàng hấp dẫn.

Theo Linh Tuệ

"https://thuonghieucongluan.com.vn/banh-trung-thu-e-am-chua-tung-co-a114524.html"

Bạn đang đọc bài viết "Thị trường bánh trung thu ế ẩm chưa từng có" tại chuyên mục XÃ HỘI.