Thi tốt nghiệp THPT 2020 đúng mùa mưa bão, kích hoạt phương án dự phòng khi cần

08/06/2020 16:01

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra đúng vào mùa mưa bão ở nhiều địa phương.

Sau nhiều năm, kỳ thi tốt nghiệp THPT mới diễn ra muộn tới vậy và đặt ra bài toán mới cho ngành Giáo dục trong năm 2020 này. Cụ thể, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong hai ngày 9 - 10/8, muộn hơn khá nhiều so với các kỳ thi gần đây, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Và khi Kỳ thi diễn ra vào trung tuần tháng 8, dự báo, các thí sinh ở nhiều địa phương trên cả nước sẽ đi dự thi đúng mùa mưa bão. Kịch bản trên cần sự phối hợp mạnh mẽ của toàn ngành Giáo dục trong dự phòng các phương án đảm bảoan toàn cho Kỳ thi.

Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk cho biết, Sở tích cực chỉ đạo các nhà trường trong dạy học, không cắt xén chương trình, vừa dạy trực tiếp và trực tuyến hệ thống kiến thức cho các em. Sở đã chủ động tham mưu với UBND tỉnh sẵn sàng bố trí các điểm thi dự phòng, huy động lực lượng chuyên trách kịp thời hỗ trợ ở những khu vực nguy hiểm, dễ xảy ra lũ quét, đảm bảo cho các em học sinh đến điểm thi an toàn.

"Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có nhiều điểm mới, do đó, Sở đã tập huấn, hướng dẫn cho các cán bộ coi thi nghiêm túc, ứng phó trước các tình huống xấu có thể xảy ra để có hướng giải quyết và xử lý kịp thời", Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk chia sẻ.

Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh/thành phố về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020

 

Theo đó, Đắk Lắk nói riêng và các tỉnh/thành phố trong cả nước đang chuẩn bị các phương án tốt nhất để đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc, nhất là chuẩn bị cơ sở vật chất ứng phó với mưa, bão tại các địa phương có điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kỳ thi.

Ngoài ra, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, Hà Nội xác định việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Bởi vậy, công tác chuẩn bị cho kỳ thi này đang được tích cực triển khai. Thành phố đã thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi, xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức kỳ thi, bảo đảm rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ đơn vị chủ trì, phối hợp, rõ tiến độ thời gian…

TP Hà Nội cũng sẽ triển khai tập huấn tới tất cả cán bộ, giáo viên trong ngành và phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT cho tất cả học sinh lớp 12, để đảm bảo các em nắm vững nội dung, chấp hành nghiêm túc quy chế...

Theo DNVN

"https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/thi-tot-nghiep-thpt-2020-dung-mua-mua-bao-kich-hoat-phuong-an-du-phong-khi-can/20200608010207845"