Thí sinh mắc Covid-19 được đặc cách xét tốt nghiệp THPT

10/05/2021 22:38

Nếu thí sinh là bệnh nhân mắc Covid-19 phải điều trị, không thể dự thi sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp THPT, giống như trường hợp bị tai nạn, ốm đau...

sinh-1620635721.jpg

Thí sinh mắc Covid-19 được đặc cách xét tốt nghiệp THPT

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hiện đã có một số học sinh lớp 12 mắc Covid-19. Nhiều học sinh, phụ huynh băn khoăn về giải pháp của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong trường hợp thí sinh không thể dự thi do mắc Covid-19 vào thời điểm thi tốt nghiệp THPT.

Giải đáp vấn đề này, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết: Đối với thí sinh là bệnh nhân mắc Covid-19 phải điều trị, không thể dự thi thì căn cứ theo quy chế hiện hành, các em sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp THPT.

Trường hợp này cũng giống với các trường hợp đặc biệt khác như: tai nạn, ốm đau, ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh và các tình huống bất thường khác, không thể tham dự được kỳ thi, thí sinh sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp.

Theo ông Mai Văn Trinh, trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tính đến kịch bản sẽ tổ chức kỳ thi đối với các địa phương an toàn (không bị giãn cách xã hội).

Tại các điểm thi, khu vực thi sẽ bố trí phòng thi cho thí sinh diện F1, F2, F3. Thí sinh là F1 sẽ được trang bị quần áo bảo hộ, phòng thi riêng. Thí sinh là F2, F3 cũng sẽ có giải pháp phù hợp và được lực lượng y tế hỗ trợ để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Trường hợp cần thiết, Bộ Giáo dục và đào tạo sẽ phối hợp với các địa phương để tổ chức thêm đợt thi. Để thực hiện phương án này, hiện bộ đã chủ động xây dựng ngân hàng câu hỏi đảm bảo về số lượng, chất lượng để xây dựng đề thi đáp ứng yêu cầu tổ chức thi nhiều đợt.

Tâm An
Bạn đang đọc bài viết "Thí sinh mắc Covid-19 được đặc cách xét tốt nghiệp THPT" tại chuyên mục XÃ HỘI.