Thấy dấu hiệu này hãy tới bác sĩ khám ngay kẻo cứu không kịp

24/02/2020 17:42

Thấy dấu hiệu này hãy tới bác sĩ khám ngay kẻo cứu không kịp đừng chủ quan vì để hối hận thì quá muộn.

Chảy máu chân răng là vấn đề mà nhiều người gặp phải khi chăm sóc, vệ sinh hàng ngày. Chỉ cần một tác động nhỏ như chải răng thậm chí ấn nhẹ vào lợi cũng có thể gây ra hiện tượng này. Khi chân răng bị chảy máu là khi răng lợi phát đi tín hiệu về bệnh tật tuy nhiên nhiều người vẫn xem nhẹ, không tìm cách điều trị.

Ảnh minh họa

Chảy máu chân răng là triệu chứng có thể thấy trong nhiều bệnh như viêm lợi, viêm quanh răng, u lợi... nhưng thường gặp nhất là do viêm lợi.

Bất kỳ một tác động nào từ bên ngoài như đánh răng, xỉa răng, ăn đồ ăn cứng, hoa quả… cũng có thể khiến vùng lợi quanh răng bị tổn thương.

Chảy máu chân răng là triệu chứng có thể thấy trong nhiều bệnh như viêm lợi, viêm quanh răng, u lợi... nhưng thường gặp nhất là do viêm lợi.

Nếu không được chữa trị, bệnh sẽ trở thành viêm nha chu, một dạng tiêu cực của bệnh về lợi.

Người bị viêm nha chu thường đi kèm với các triệu chứng khác như hôi miệng, răng yếu, lung lay.

Bệnh viêm nha chu nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến u lợi, áp xe chân răng và trầm trọng hơn là rụng răng.

Ths.BS Lê Quang Tường – Trưởng khoa Khám bệnh, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương cho biết, ban đầu bệnh nhân xuất hiện một số vết bầm tím trên da, thậm chí mỗi khi đánh răng lại xuất hiện tình trạng chảy máu chân răng.

Theo Trưởng khoa Khám bệnh, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, hàng ngày khoa tiếp nhận khoảng 50-70 bệnh nhân đến khám do căn bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu. Đây là căn bệnh về máu có tỷ lệ người mắc nhiều nhất hiện nay.

BS Tường cho biết, hiện có không ít người vẫn chưa hiểu và nhận thức đúng về căn bệnh này. Thậm chí nhiều người khi thấy những dấu hiệu ban đầu, nhưng lại chủ quan không đi khám, đến khi phát hiện thì bệnh đã gây biến chứng nguy hiểm, thậm chí có trường hợp tử vong.

Theo DNVN

"https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thay-dau-hieu-nay-hay-toi-bac-si-kham-ngay-keo-cuu-khong-kip/20200224084731846"