Thanh Hóa tiếp tục thực hiện kế hoạch tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

19/06/2020 23:28

Thời gian vừa qua, các ban ngành, địa phương, đơn vị tỉnh Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhóm giải pháp, để phấn đấu thực hiện kế hoạch tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Vì thế công tác tìm kiếm quy tập hài cốt các liệt sĩ đã đạt được kết quả toàn diện, hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra.

Ảnh minh họa

 

Theo đó, với quyết tâm chính trị của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân; thể hiện sự tri ân sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ; đáp ứng một phần nguyện vọng của thân nhân, gia đình liệt sĩ và nhân dân trong cả nước; góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, ổn định tình hình chính trị - xã hội ở các địa phương.

Do vậy, mặc dù mùa khô 2019-2020 có nhiều khó khăn tác động, nhất là ảnh hưởng của dịch COVID-19 ảnh hưởng trực tiếp đến việc tìm kiếm, quy tập mộ liệt sĩ của Việt Nam tại nước bạn Lào. Song được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của Ban chỉ đạo 515 Quân khu 4, sự giúp đỡ tận tình của nước bạn Lào, trực tiếp là Ban công tác đặc biệt tỉnh Hủa Phăn và cấp ủy chính quyền, các ban công tác tìm kiếm, quy tập đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Kết quả, ở nước bạn Lào, đội đã tìm kiếm, cất bốc được 20 hài cốt liệt sĩ đưa về nước an táng, đạt 133,3% so với chỉ tiêu đã xác định. Trong nước, phối hợp với các ngành chức năng, địa phương cất bốc 8 hài cốt liệt sĩ, trong đó có 6 liệt sĩ đầy đủ thông tin, đã bàn giao cho địa phương và thân nhân, 2 liệt sĩ có tên được an táng tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, đạt 100% chỉ tiêu so với kế hoạch.

Phấn đấu mùa khô 2021-2022, Ban Chỉ đạo 515 sẽ tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ trên nước bạn Lào được 12 đến 15 mộ liệt sĩ trở lên; và từ 10 đến 12 mộ liệt sĩ trong nước trở lên.

Theo Hoài Thu

"https://thuonghieucongluan.com.vn/thanh-hoa-hoan-thanh-ke-hoach-tim-kiem-quy-tap-hai-cot-liet-si-a103575.html"