Thanh Hóa: Luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và chỉ huy tham mưu trên bản đồ

17/06/2020 23:15

Trong 2 ngày 16 và 17/06/2020, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa tổ chức huấn luyện, luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và luyện tập chỉ huy tham mưu 1 bên, 2 cấp trên bản đồ năm 2020.

 

Hội nghị quán triệt, triển khai nhiệm vụ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa 
trong huấn luyện, luyện tập trên bản đồ năm 2020

 

Theo đó, đợt luyện tập của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa lần này gồm 2 giai đoạn chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái khẩn cấp về quốc phòng; làm công tác chuẩn bị tác chiến và 3 vấn đề huấn luyện: Chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu; điều chỉnh quyết tâm tác chiến; giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng, chỉ thị bảo đảm.

Các giai đoạn chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, các cơ quan, đơn vị đã tiến hành chặt chẽ các bước; năng lực lãnh đạo, chỉ huy, điều hành và động tác, tác phong của người chỉ huy cơ quan, đơn vị được nâng lên rõ rệt, bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra. 

Cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quán triệt và thực hiện nghiêm mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu, làm tốt công tác chuẩn bị về văn kiện, vũ khí trang bị, vật chất, phương tiện bảo đảm; tổ chức huấn luyện sát thực tế chiến đấu; cán bộ, chiến sĩ đã nắm thứ tự, trình tự các bước chuyển trạng thái SSCĐ; thực hành các bài tập đúng, đủ có chất lượng các nội dung, đảm bảo thời gian, an toàn mọi mặt.

Do làm tốt công tác chuẩn bị, quá trình luyện tập, các khung tập đã thực hành khá thuần thục các nội dung, vận dụng đúng nguyên tắc tác chiến, sát thực tiễn, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra.

Qua đợt luyện tập đã nâng cao trình độ vận dụng nguyên tắc lý luận chiến thuật cho người chỉ huy và cơ quan khi giải quyết một hay nhiều nhiệm vụ chiến thuật, khả năng phối hợp, hiệp đồng các lực lượng trong tác chiến khu vực phòng thủ tỉnh.

Theo Hoài Thu

"https://thuonghieucongluan.com.vn/thanh-hoa-luyen-tap-chuyen-trang-thai-san-sang-chien-dau-va-chi-huy-tham-muu-tren-ban-do-a103293.html"